Chưa được phân loại

Web Push Notification cho trang web nội dung – Lợi ích và chiến lược thực hiện

Bài viết tìm hiểu về thế nào là một trang web nội dung (Content based website), 4 lý do trang web nội dung cần push notification và cách tạo một chiến lược web push notification.

Trong thời đại ngày nay, sự cá nhân hóa là tối quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng, cả hai ngành B2C và B2B đã bắt đầu tận dụng sức mạnh này để thúc đẩy các chiến lược tiếp thị của họ. Ban đầu gắn liền với tiếp thị ứng dụng di động, đến nay, push notification đã đi được một chặng đường dài.

Trong 4 năm qua, sức mạnh của push notification đã lan rộng trên cả kênh di động và trang web của các doanh nghiệp – không phân biệt quy mô và ngành – nhằm tăng tỷ lệ tương tác và chuyển đổi của khách hàng. Các công ty thương mại điện tử, đặc biệt, phụ thuộc rất nhiều vào loại thông báo này trong nỗ lực thu hút sự chú ý của khán giả trên nhiều kênh kỹ thuật số.

Theo FollowAnalytics, 60% khách hàng chọn tham gia hoặc đồng ý nhận thông báo. Thông báo đẩy hay push notification có hiệu quả cao đối với nhiều đối tượng, bao gồm cả millennials hay còn gọi là thế hệ Y, dùng để chỉ những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1980 đến năm 2000, với khoảng 84% trong số họ phản ứng lại các thông báo đẩy mà họ đã nhận được.

Không có gì ngạc nhiên – 70% người tiêu dùng thấy tất cả các loại thông báo đẩy, bao gồm cập nhật đơn hàng và tin nhắn dựa trên vị trí, đều có giá trị.


1.    Thế nào là một trang web dựa trên nội dung?

Bất kỳ nền tảng kỹ thuật số nào không bán sản phẩm hoặc dịch vụ mà chỉ là nội dung (dưới bất kỳ hình thức nào) được gọi là trang web dựa trên nội dung. 24h.com.vn hay vnexpress.net, vietnamnet.vn là một vài ví dụ phổ biến.

Trang web dựa trên nội dung

Web push notification trên một trang web nội dung phục vụ mục đích cung cấp thông tin tức thời cho người dùng về điều gì đó họ có thể quan tâm. Chia sẻ cập nhật thể thao, bài báo mới xuất bản hoặc tin tức mới nhất thường là thông điệp hàng đầu được đẩy từ web.

Bạn đang tìm cách tạo thói quen cho người đăng ký quan tâm đến nội dung của bạn? Tin nhắn đẩy sẽ giúp bạn có thêm nhiều người tương tác với nội dung đó.


2. Bốn lý do tại sao các trang web nội dung cần thông báo đẩy web

1. Để hiểu đối tượng mục tiêu của bạn 

Có thể nói sự thành công của trang web nội dung phụ thuộc vào đối tượng bạn nhắm đến hoặc các dự định tương tác. Bạn có thể đang xuất bản đúng nội dung trên trang web, nhưng nếu nó không thể đem về lưu lượng truy cập tốt, vậy thì điểm tựa nào cho tất cả những nỗ lực bỏ ra?

Rất may, các ứng dụng như Pushdy cung cấp các công cụ được hỗ trợ bởi machine learning để theo dõi khách truy cập trang web và tìm hiểu về hành vi của họ. Do đó, bạn không chỉ có thể hiểu đặc điểm cơ bản và sở thích của đối tượng mục tiêu mà còn về nội dung họ muốn đọc!

Những dữ liệu này có thể sử dụng để cá nhân hóa email của bạn khi gửi thông tin cập nhật về những gì mới trên trang web hoặc cá nhân hóa thông báo đẩy từ web khi quảng cáo blog mới hoặc bài viết tin tức.

2. Nhằm tăng lưu lượng truy cập trang web 

HIệu quả của thông báo đẩy web theo ngành

Nếu bạn đã đăng một bài viết mới trên trang web của mình, rõ ràng bạn sẽ muốn tối đa số người đăng ký đọc nó, bình luận về nó và chia sẻ nó qua mạng xã hội. Làm thế nào để bạn đảm bảo điều này? Bằng thông báo đẩy web, tất nhiên!

Mỗi lần một blog mới được xuất bản, người đăng ký của bạn sẽ tự động được push notification. Bằng cách này, khả năng họ ngay lập tức nhấp vào tin nhắn và truy cập trang web của bạn để đọc bài viết tăng lên, và vì vậy cơ hội chia sẻ trên mạng xã hội cũng tăng lên.

Theo một nghiên cứu của Oppolis Software, các ấn phẩm kỹ thuật số sử dụng thông báo đẩy sẽ tăng 102% trong tổng số lượt tải xuống so với các ấn phẩm không sử dụng thông báo.

3. Trao quyền cho người theo dõi với thông tin ngay lập tức 

Web push notification cung cấp thông tin kỹ thuật số trực tuyến cho người đăng ký, ngay khi nội dung mới được đăng trên trang web. Cho dù đó là tin nóng, cập nhật thị trường chứng khoán, thông tin về các sự kiện thể thao, dự báo thời tiết, kết quả ngày bầu cử,…- những người đăng ký của bạn luôn cập nhật những thông tin mới nhất. Có phải là mục tiêu chính của việc điều hành một trang web tin tức hoặc blog? Với push notification, người theo dõi có thể lựa chọn nội dung họ quan tâm một cách thuận tiện và nhanh chóng.

4. Giảm sự bất tiện khi đọc email

Tuy tiếp thị qua email vẫn có vai trò nhất định nhưng thật rắc rối khi mở và đọc email.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng push notification có tỷ lệ chọn tham gia gấp 10 lần so với một danh sách email trung bình. Vì vậy, việc có một danh sách người đăng ký thông báo đẩy không chỉ cho phép bạn tiếp cận độc giả mà bạn sẽ đạt được mà còn giảm quá trình mở email và nhấp vào liên kết để truy cập trang web của bạn.

Các thương hiệu sử dụng web push notification cho trang web nội dung của họ để thúc đẩy chiến lược marketing của họ cũng như phục vụ nhu cầu cập nhật tin tức của khách hàng.


3.    Cách tạo chiến lược thông báo đẩy web

Web push của Pushdy

Pushdy có thể giúp thúc đẩy chuyển đổi bằng cách sử dụng thông báo đẩy từ web dựa trên phân khúc người theo dõi, hành vi kích hoạt và thông điệp được cá nhân hóa. Công cụ này đã được sử dụng cho các thương hiệu trên thực tế.

Thông báo được cá nhân hóa đem lại ít nhất 25% tỷ lệ nhấp so với thông báo chung. Và Pushdy có thể đảm bảo rằng tin nhắn do bạn cung cấp là siêu cá nhân hóa để chuyển đổi tối đa với những công cụ lọc đơn giản và dễ sử dụng.

Nguồn: Medium