Kiến thức

Web push notification: Top 10 câu hỏi thường gặp

Web-push-notification

Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho 10 câu hỏi được nghe thường xuyên nhất về Web push notification – Thông báo đẩy web. Pushdy cũng rất sẵn lòng hỗ trợ nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào.

Thông báo đẩy web nắm giữ một cơ hội lớn cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số để thu hút khán giả trên máy tính để bàn và xem web trên di động.

Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ câu trả lời cho một số câu hỏi hàng đầu mà các nhà tiếp thị di động đang hỏi về việc tận dụng thông báo đẩy web.

1. Tại sao tôi nên quan tâm đến Web push notification?

Hầu hết các thương hiệu có lưu lượng truy cập nhiều hơn trên các trang web dành cho di động của họ sau đó họ bắt đầu có người dùng app. Trong Báo cáo ứng dụng di động của comScore năm 2017, họ đã so sánh 500 ứng dụng di động hàng đầu so với 500 web di động hàng đầu của các chủ sở hữu chúng và thấy rằng số lượng khán giả của web có lớn hơn gấp đôi so với đối tượng sử dụng ứng dụng.

(Mặc dù các ứng dụng có lợi thế rõ ràng về sự tương tác – theo cùng một báo cáo của comScore, mọi người dành 16 lần lượng thời gian cho các ứng dụng như họ làm trên các trang web.)

Vì vậy, các trang web cung cấp một lượng lớn đối tượng có thể truy cập và một cơ hội lớn để tăng cường sự tham gia với những khách truy cập web đó bằng tin nhắn kiểu thông báo thể hiện giá trị mà thương hiệu của bạn mang lại. Đó chắc chắn là một cơ hội mà các thương hiệu nên theo đuổi.

Kiểm tra các tài nguyên hàng đầu của Pushdy về Web Push để tìm hiểu thêm về kênh tương tác này.

Web-push-notification-Pushdy

2. Chính xác Web push notification là gì?

Thông báo đẩy web là các tin nhắn kiểu thông báo được gửi từ trình duyệt web đến người dùng web trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Sau khi chọn tham gia, người dùng sẽ nhận được thông báo đẩy web trên thiết bị di động hoặc máy tính để bàn của họ – ngay cả khi trình duyệt web của họ ở chế độ nền. (đang hoạt động nhưng có thể người dùng theo dõi một ứng dụng khác)

Nếu bạn sử dụng máy tính để bàn, thông báo đẩy web sẽ trượt lên trên cùng hoặc dưới cùng màn hình của bạn. Trên thiết bị di động, thông báo web được gửi đến khay thông báo và có giao diện gần như giống hệt với thông báo đến từ ứng dụng di động.

Web-push-notification-Pushdy

3. Web push notification khác với Push notification được gửi qua ứng dụng như thế nào?

Từ quan điểm của người dùng, các thông báo đẩy web và ứng dụng gần như giống hệt nhau. Sự khác biệt lớn nhất là thông báo đẩy web có thể hiển thị trên máy tính để bàn của họ, không chỉ trên thiết bị di động của họ.

Từ góc độ của nhà tiếp thị, các thông báo đẩy web cung cấp một cách để tận dụng thực tế 73% sự tham gia trực tuyến là từ tìm kiếm trên thiết bị di động và lưu lượng truy cập web toàn cầu từ điện thoại thông minh được dự đoán sẽ đạt 70% vào năm 2025.

Điều này có nghĩa là các nhà tiếp thị có thể tiếp cận đối tượng mà có thể đang tắt thiết bị di động. Ví dụ: thông báo web giúp dễ dàng tiếp cận với các chuyên gia đang ngồi trước máy tính để bàn trong phần lớn ngày làm việc với thông báo tương tác.

4. Khách truy cập có phải chọn tham gia trên mạng để nhận web push notification không?

Đúng. Và cũng giống như thông báo đẩy app, có thể lựa chọn tham gia thì người theo dõi sẽ thải mái hơn khi nhận được thông báo. Cũng như việc cho phép thông báo trên thiết bị di động, chúng tôi khuyên các nhà tiếp thị kỹ thuật số nên trình bày một câu hỏi mềm mỏng và thông minh khi trình bày tùy chọn chọn tham gia thông báo đẩy web. Câu hỏi thu hút sẽ giải thích giá trị mà khách hàng của bạn sẽ nhận được từ việc chọn tham gia thông báo web.

Web push notification Experience with Pushdy

5. Tôi có thể gửi thông báo web cho người dùng khi họ không ở trên trang web của tôi không?

Đúng. Người dùng có thể nhận được thông báo đẩy web từ một trang web bất kể họ có đang tích cực sử dụng trang web hay không. Miễn là trình duyệt được mở, khách truy cập web có thể được gửi thông báo và nó sẽ xuất hiện trên màn hình máy tính để bàn hoặc thiết bị di động của họ.

6. Tôi có cần phải có ứng dụng để gửi web push notification

Không! Mặc dù thông báo đẩy web là một cách tuyệt vời để bổ sung cho thông báo đẩy ứng dụng, bạn có thể sử dụng thông báo đẩy này mà không cần bất cứ thứ gì khác.

Trên thực tế, thông báo đẩy web là một cách tuyệt vời khác để tiếp cận nhiều khách hàng của bạn trên thiết bị di động – thông qua thông báo đẩy web được gửi tới web trên nền tảng di động.

Điều này thật tuyệt nếu bạn không có ứng dụng. Nó cũng rất tuyệt nếu bạn có một ứng dụng, nhưng muốn có một kênh khác để tiếp cận người dùng đã từ chối thông báo đẩy ứng dụng.

7. Làm cách nào để tạo web push notification?

Nếu bạn sử dụng Pushdy, bạn có thể sử dụng chức năng Tạo thông báo như cửa sổ dưới đây.

Push-notification-dashboard

Chúng tôi đã tạo ra một hướng dẫn theo từng bước để tạo thông báo đẩy web – hãy xem nó đơn giản ra sao tại đây. Bạn cũng có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi tại đây để lên ý tưởng cho thông báo đẩy web của bạn.

8. Tôi có thể cá nhân hóa web push notification không?

Chắc chắn rồi. Nếu bạn sử dụng Pushdy, bạn có quyền thực hiện lọc đối tượng và chọn lựa để đưa ra các tin nhắn cá nhân hóa giống như bạn làm với thông báo đẩy ứng dụng của chúng tôi, rất nhanh chóng và đơn giản. Điều đó bao gồm các kích hoạt tự động hóa thời gian thực cũng như khả năng phân khúc khách hàng và cá nhân hóa theo hành vi. (không phải tất cả các nhà cung cấp dịch vụ thông báo đẩy web đều có thể cá nhân hóa các thông báo web, hãy để tâm đến tìm được dịch vụ phù hợp với bạn)

9. Tôi cần làm gì với trang web của mình để bắt đầu gửi web push notification?

Bạn cần phải làm ba việc – tất cả đều là những điều đơn giản mà nhóm thiết kế web của bạn có thể thực hiện khá dễ dàng và Pushdy cũng có thể hỗ trợ bạn.

  • Cài đặt tệp đoạn mã javascript gọi là SDK của chúng tôi cho thông báo đẩy web – một quá trình tương tự như triển khai SDK di động cho thông báo đẩy ứng dụng di động.
  • Bao gồm một tệp trong thư mục gốc để xử lý các yêu cầu đẩy thông báo và để liên lạc trở lại nền tảng của Pushdy khi bạn Tạo các thông báo mới.
  • Nếu trang web của bạn chưa tuân thủ HTTPS, bạn sẽ cần ít nhất một trang HTTPS. Chúng tôi cung cấp một tệp HTML được gọi là cầu nối an toàn để kết nối các trang web không bảo mật.

Chi tiết về cách triển khai các bước này có thể được tìm thấy trong Tài liệu hướng dẫn của Pushdy.

10. Loại tin nhắn nào là tốt nhất để gửi qua thông báo web?

Khi lập kế hoạch chiến lược nhắn tin, thông báo web thường rơi vào cùng loại với thông báo đẩy ứng dụng  theo 3 mảng giáo dục, giao dịch và quảng cáo.

Chúng tôi đã tập hợp một loạt các trường hợp sử dụng, dưới đây là một vài ví dụ chi tiết:

  • Chào mừng người dùng mới / lần đầu tiên chào đón (Rất vui vì bạn đã ở đây! Tận hưởng ưu đãi giảm 10% cho đơn hàng tiếp theo của bạn!)
  • Retarget hành vi người mua sắm (Xem 5 đôi giày đi bộ đường dài được chọn riêng cho bạn!)
  • Thông báo giỏ hàng bị bỏ rơi (Bạn có thể chỉ cần một cú nhấp chuột để nhận lấy đôi giày của bạn!)
  • Các khuyến nghị về sản phẩm dựa trên hành vi hoặc ưu tiên cho hành động (Đây là những lựa chọn hàng đầu cho dòng sản phẩm bạn quan tâm)
  • Khuyến khích upsell (Bạn có thể được miễn phí 30k phí vận chuyển! Với đơn hàng trên 150k)
  • Giảm giá đối với mặt hàng mua hàng ưa thích (Những đôi giày mà bạn yêu thích hiện đang được giảm giá)

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu?

ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY