Chưa được phân loại

Xu hướng phát triển ứng dụng di động 2019-2020

8 xu hướng hứa hẹn sẽ là định hướng phát triển ứng dụng di động trong thời gian tới.

Nếu bạn có ý định phát triển sự nghiệp theo mảng ứng dụng di động, hãy tham khảo những xu hướng này để định hướng phát triển sự nghiệp của bạn.

Theo dự tính của Statista, tổng số người sử dụng smartphone trên thế giới sẽ đạt đến 2,5 tỷ trong năm 2019, doanh thu toàn cầu dự kiến của các ứng dụng di động là 188.9 tỉ đô là năm 2020, những con số đầy hứa hẹn này là tiền đề cho thị trường ứng dụng di động ngày càng phát triển.

Sau đây là 8 xu hướng phát triển ứng dụng di động dự báo sẽ đặt dấu ấn trong năm 2019 – 2020.

1. Mạng không dây 5G sẽ tối ưu tốc độ ứng dụng

Công nghệ 5G Pushdy-share

Năm 2018 đánh dấu sự gia nhập của mạng không dây 5G và 2019 công nghệ này dự kiến ​​sẽ lan rộng trên toàn cầu.

5G nhanh hơn 100 lần so với 4G đang được tin tưởng sẽ mang lại thay đổi ấn tượng cho thế giới ứng dụng di động. Các ứng dụng từng mất 5-10 phút để tải xuống hiện tại sẽ được cài đặt trong vòng vài giây với công nghệ 5G, các ứng dụng sẽ hoạt động trơn tru dù đòi hỏi dữ liệu hoạt động lớn hay phức tạp, đồng thời vẫn có cũng cấp đầy đủ các chức năng nâng cao và tính bảo mật

2.    Machine Learning và Trí tuệ nhân tạo (AI): Trợ lý ảo chỉ là sự khởi đầu

AI-pushdy-trend-mobile-app

Mặc dù phổ biến trong hai năm qua, AI sẽ tiếp tục là xu hướng công nghệ thống trị trong năm tới. AI cùng với machine learning sẽ phân tích bigdata và tìm ra đặc tính của mỗi cá nhân để ứng dụng dễ dàng cung cấp những trải nghiệm cá nhân hóa, thấu hiểu người sử dụng hơn cả chính họ.

3.    IoT không chỉ là một từ thông dụng

Internet of Things không chỉ tạo danh tiếng trên toàn thế giới mà còn ngày càng khẳng định vai trò của nó trong nhiều ngành công nghiệp.

IoT là một mạng gồm các đối tượng vật lý hoặc những thứ được nhúng trong phần mềm, thiết bị điện tử và cảm biến và chúng đều được kết nối mạng.

IoT thậm chí đã đóng một vai trò quan trọng trong các tổ chức giáo dục nơi học sinh, giáo viên và phụ huynh được thông báo và kết nối để biết về bất kỳ thay đổi xảy ra tại trường.

IoT ​​sẽ lan truyền nhanh chóng vào năm 2019 và mang lại lợi ích cho mọi người trên tất cả các lĩnh vực. Các nhà phát triển đã làm việc trên các dự án liên quan đến IoT với mục đích cung cấp tự động hóa vào các quy trình kinh doanh.

Với sự trợ giúp của các yếu tố khác nhau, các thiết bị IoT có thể thu thập cũng như trao đổi dữ liệu của người tiêu dùng mà không cần sự tham gia của con người. IoT sẽ chứng tỏ là một công nghệ thay đổi trò chơi cho doanh nghiệp của bạn.

4.    Thiết bị đeo là phụ kiện bắt buộc phải có trong tương lai

Thiet-bi-deo-Pushdy-trend-mobile-app

Thị trường thiết bị đeo đang tăng vượt bậc phạm vi hoạt động. Theo báo cáo của Statista, vào năm 2019, tổng doanh thu được tạo ra từ việc bán các thiết bị đeo được dự kiến ​​đạt 33,78 tỷ USD.

Các thiết bị này đa phần giúp mọi người theo dõi tiến trình tập thể dục của họ, đếm lượng calo, cập nhật cho mọi người về nhịp tim và tính toán huyết áp.

Năm nay, số thiết bị đeo ấn tượng như Pebble 2, Apple Watch Series 1, Fitbit Flex, Google Daydream View và Xiaomi Mi Band 2 đã được ra mắt và lưu lại tiếng vang đáng kể. Những thiết bị này cho thấy rõ rằng việc áp dụng công nghệ thiết bị đeo không chỉ giới hạn trong ngành chăm sóc sức khỏe.

Nhìn vào sự phổ biến ngày càng tăng của thiết bị đeo, công nghệ này sẽ nổi lên như một xu hướng phát triển ứng dụng di động đầy hứa hẹn trong năm 2019 – 2020.

5.    Thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) sẽ được mong đợi trong ngành công nghiệp ứng dụng di động

AR-VR-Pushdy-trend-mobile-add

Thực tế tăng cường tao cho bạn một không gian kết hợp giữa thực và ảo (như trò Pokemon Go) còn thực tế ảo là đưa bạn đến một không gian giả định đầy sống động và không còn liên quan đến thế giới thực.

Trong năm 2017 và 2018, thực tế tăng cường và thực tế ảo là một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp game và giải trí. Xu hướng này sẽ tiếp tục.

Phương tiện truyền thông xã hội sẽ trở thành một trong những loại ứng dụng chính để tích hợp AR. Các ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến như Snapchat và Instagram đã phát hành các bộ lọc AR biến khuôn mặt người thành nhân vật kỹ thuật số.

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp dự kiến ​​sẽ bao gồm công nghệ AR/VR để thu hút khách hàng tốt hơn và đẩy nhanh toàn bộ quá trình mua hàng.

6.    Công nghệ Beacons sẽ là một thị trường tỷ đô

Beacon-Pushdy-trend-mobile-app

Công nghệ Beacon có tiềm năng cung cấp dịch vụ khách hàng ở mức độ cá nhân hóa hơn. Beacons là các máy phát nhỏ gửi tín hiệu đến các thiết bị khác có Bluetooth. Nó làm cho tìm kiếm dựa trên vị trí dễ dàng hơn.

Beacons là các yếu tố của hệ thống định vị trong nhà và cần để các ứng dụng di động chất lượng cao hoạt động chính xác.

7.    Chatbots sẽ hiện diện phổ biến hơn

chatbots-Pushdy-trend-mobile-app

Chatbots cung cấp cho người dùng các phản hồi được cá nhân hóa cho các truy vấn của họ theo thời gian thực. Chatbots được tự động hóa và không liên quan đến tương tác giữa người với người.

Theo Statista, thị trường chatbot toàn cầu trị giá 190,8 triệu USD trong năm 2016 và dự kiến ​​sẽ tăng lên 1.250 triệu USD vào năm 2025.

Khi chưa thể trang bị công nghệ này cho ứng dụng của bạn, bạn có thể tìm hiểu về ứng dụng gửi những thông điệp cá nhân hóa đến khách hàng Pushdy của chúng tôi. TÌM HIỂU THÊM

8.    Thanh toán di động không chạm chứng minh vị thế

mobile-payment-Pushdy-trend-mobile-app

Trong những năm qua, người tiêu dùng đã dần dần thay đổi cách mua sắm, việc nổi lên hàng loạt các ứng dụng ví điện tử là một điển hình, xu hướng này sẽ ngày càng phát triển và trở thành tương lai của công nghệ thanh toán. Trước đây việc sử dụng tiền mặc rất phổ biến, tiếp đó là thời kì của thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ còn ngày nay là thời đại của các loại tiên ảo và kỹ thuật số

Với sự thay đổi nhanh đến chóng mặt của thị trường công nghệ, tích hợp các xu hướng này vào ứng dụng di động của bạn để xây dựng một chiến lược phát triển bền vững cho doanh nghiệp của bạn.