Kiến thức

Thời gian thích hợp để gửi Push notification là khi nào?

Thời gian push

Cho bạn câu trả lời về thời gian để thực hiện một thông báo đẩy tùy theo đối tượng.

“Thời gian nào thích hợp để gửi thông báo ?” là câu hỏi cho bất kỳ doanh nghiệp hay cá nhân nào sử dụng push notification.

Mọi doanh nghiệp đều muốn gửi thông báo tới người dùng đúng lúc. Thông báo đẩy được gửi sai thời điểm có thể dẫn đến:

  • Người dùng có thể thấy bạn gửi push notification làm phiền họ
  • Tỷ lệ xem và tỷ lệ mở thấp
  • Người dùng có thể hủy đăng ký dịch vụ thông báo của bạn

Web push notification được sử dụng trên cơ sở thời gian thực và không được lưu trữ ở bất cứ đâu, bạn có thể thiết lập thời gian gửi nhưng tất nhiên phải biết thời gian đúng để làm nó. Vì vậy, gửi thông báo vào đúng thời điểm trở thành một yếu tố quan trọng để thành công. Thời gian tốt nhất để gửi thông báo đẩy khác nhau cho các phân khúc khách hàng khác nhau.

Có 2 phần cần chú ý về mặt thời gian gửi thông báo đẩy web

1. Theo múi giờ địa phương

Khách hàng/người dùng của bạn có thể đến từ bất kỳ quốc gia nào. Vì vậy, bạn phải luôn tuân theo múi giờ của họ để đảm bảo thông báo của bạn không làm phiền người xem.

Gửi theo múi giờ - Pushdy

Hãy xem xét bạn đang tiến hành bán hàng trong hai ngày – 12 giờ sáng 14/01 đến 12 giờ sáng 16/01. Thời gian sẽ khác nhau đối với các quốc gia khác nhau. Vì vậy, hãy tạo các thông báo đẩy khác nhau cho các quốc gia khác nhau dựa trên múi giờ địa phương của họ.

2. Tôn trọng những khách hàng thường xuyên

Mỗi doanh nghiệp sẽ định hình với một tập hợp các khách hàng mục tiêu nhất định. Nếu trang web của bạn được nhắm mục tiêu đến một phân khúc cụ thể, thì bạn có thể tạo ra một ý tưởng hay theo thói quen của khách hàng. Ví dụ: trang web của bạn là trang web luyện thi đại học. Bây giờ bạn có thể đoán xem thói quen của khách hàng của bạn sẽ là gì:

  • Người dùng đa phần là sinh viên cấp 3 thì họ sẽ rảnh sau 5 rưỡi đến giờ ăn tối hoặc sau khi học bài xong buổi tối
  • Nếu họ là sinh viên đại học thi lại , thì họ sẽ hầu như bận đến 5h chiều

Vì vậy, khách hàng mục tiêu của bạn rất có thể sẽ hoạt động vào buổi tối hoặc đêm muộn. Vì vậy, thời điểm tốt của bạn sẽ là buổi tối hoặc đêm muộn khi khách hàng của bạn hoạt động mạnh nhất.

Xác định khách hàng của bạn và đưa ra một phỏng đoán về thói quen của họ. Sau đó thử gửi Thông báo đẩy và tối ưu hóa dựa trên kết quả.

Với mỗi thông báo được gửi, bạn sẽ biết khi nào người dùng hoạt động nhiều hơn. Sau đó, bạn có thể phân tích để tìm thời điểm tốt nhất trong ngày để gửi thông báo đẩy. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng thời gian tốt nhất là khác nhau cho những người dùng khác nhau. Để phân tích tốt nhất hãy gửi kết hợp với phân khúc người dùng và sử dụng kiểm thử A/B.

Tìm hiểu thêm: Ba cách để bạn có thể kiểm thử A/B cho thông báo đẩy mobile của bạn ngay hôm nay