Chưa được phân loại

Tận dụng web push notification để giảm sự phụ thuộc vào Facebook – góc nhìn từ ngành tin tức và truyền thông

Pushdy-vi-du

Push notification là con đường vàng cho các doanh nghiệp trong ngành thông tin và truyền thông, bất chấp ảnh hưởng ngày càng lớn của mạng xã hội.

Các doanh nghiệp trong ngành Tin tức và Truyền thông đã phát triển nhanh chóng trong vài năm qua. Nó đã liên tục khám phá các giải pháp tiếp thị tinh vi hơn để thúc đẩy sự tham gia và thu hút người dùng.

Các doanh nghiệp này đã chạy đua tích cực trên mạng xã hội, tuy nhiên có quá nhiều người gia nhập với mục đích kinh doanh làm cho mảng đất này dần hỗn loạn và bị kiểm soát nhiều hơn bởi công ty sở hữu với những tiêu chuẩn khắt khe hơn, Facebook là một ví dụ điển hình.

Vậy hướng đi nào cho tương lai?

Theo báo cáo của Audited Media data đã có sự sụt giảm lớn trong lưu thông báo chí từ 2014 trong khi phân phối tin tức trực tuyến dần dần chiếm ưu thế càng lớn đến thời điểm hiện tại.

Chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số được PWC dự báo sẽ tăng từ 135 tỷ đô la năm 2014 lên 240 tỷ đô la vào năm 2019 với mức tăng 23%. Trong đó, tăng trưởng của mảng quảng cáo di động chiếm đa số.

Trong mội cuộc khảo sát về hành vi sử dụng di động, kết quả cho thấy 60% mọi người kiểm tra điện thoại di động trong vòng 15 phút sau khi thức dậy.

chi phí cho quảng cáo di động

Cập nhật tin tức trên thiết bị di động trở thành phương tiện được ưa thích hơn, đóng vai trò là nguồn lưu lượng truy cập chính vượt qua máy tính để bàn.

Tất cả những số liệu thống kê đã chỉ ra rằng mobile web là nền tảng tương lai sẽ chiếm lĩnh sự tham gia của người dùng, đây cũng là một cơ hội vàng cho ngành Tin tức và Truyền thông.

Với cơ hội này, Web hay App Push Notification được coi là một lựa chọn hàng đầu để đảm bảo mức độ tương tác của người dùng và cả mức độ cá nhân hóa cũng như tỉ lệ Click.

Web push notification là các thông báo tương tác hoạt động trơn tru trên Máy tính để bàn (Tất cả hệ điều hành) và Di động (dành cho Android). Được hỗ trợ bởi tất cả các trình duyệt hàng đầu bao gồm Chrome, Firefox và Safari nên việc áp dụng công nghệ web push notification đã lan tỏa nhanh chóng.

1. Lợi ích cho các nhà tiếp thị sử dụng thông báo đẩy web bao gồm

            3 lợi ích dễ dàng nhận ra là:

  • Easy Opt-in: Đăng ký web push notification chỉ là một quá trình gồm một bước duy nhất.
  • Click through rates: Với thông báo đẩy web, các nhà tiếp thị có thể định hướng tỉ lệ CTR trong phạm vi 10% -25%.
  • Trải nghiệm người dùng: Xây dựng một ứng dụng là không cần thiết cũng không phải là giá cả phải chăng cho mọi doanh nghiệp. Theo báo cáo về di động của Comscore , người dùng không tải xuống ứng dụng mới giống như trước đây. Kết quả: Các doanh nghiệp đã bắt đầu trốn tránh lộ trình ứng dụng.

Nhiều doanh nghiêp trong ngành tin tức và truyền thông đã thực hiện Push notification cho website của họ.

Dưới đây là một số cách thức ngành công nghiệp Tin tức và Truyền thông có thể tận dụng Web push notification như một nền tảng tương tác với người dùng

Cập nhật sự kiện theo thời gian thực

Ai sẽ muốn nhận được cập nhật nhanh chóng, thời gian thực về điểm số trận đấu và sự kiện trực tiếp? Các trường hợp như vậy cần một công cụ cho phép các nhà tiếp thị thu hút người dùng của họ vào đúng thời điểm và để thực hiện điều này, các thông báo đẩy web đang được sử dụng rộng rãi bởi nhiều thương hiệu hàng đầu.

Hơn nữa, thẻ Thông báo còn là một tính năng hữu ích đó là đảm bảo rằng người dùng của bạn không bị làm phiền với các thông báo liên tục cho các cập nhật trực tiếp này do cập nhật cùng thông tin chỉ dưới một hình thức mới.

Pushdy cập nhật theo thời gian thực

Cập nhật tin mới

Gửi tin nhắn trong thời gian thực là một trong những lợi thế đáng kể của web push notification, điều này thậm chí còn phù hợp hơn cho các sự kiện như tin nhanh mới. Trong những trường hợp như vậy, email và SMS bị thiếu vì chúng hoàn toàn phụ thuộc vào việc người dùng phải mở email hoặc SMS đó.

Pushdy cập nhật tin mới

4.    Nội dung được cá nhân hóa

Một cách sử dụng thông báo đẩy web khác cho ngành công nghiệp tin tức là có thể tùy chỉnh đến đúng đối tượng để gửi tin tức và cập nhật thông minh về thể loại tin họ quan tâm. Với điều này, họ có thể tránh gửi thông báo hàng loạt, điều này luôn giúp CTR cao hơn. Chẳng hạn, đối với bất kỳ tin tức nào liên quan đến thể thao, các nhà tiếp thị có thể tập trung vào một nhóm đối tượng mà thể thao là lĩnh vực họ quan tâm.

Tìm hiểu thêm:

Làm thế nào để tối ưu hóa nội dung của Thông báo đẩy web

5.    Quảng cáo

Pushdy quảng cáo

Quảng cáo ngay tại trang vẫn có vai trò to lớn tuy nhiên đang gặp rủi ro từ do hầu hết các quảng cáo đều xuất hiện dưới dạng spam và gây khó chịu cho người dùng khiến họ không chọn quảng cáo. Adblockers hiện được xem là mối đe dọa lớn nhất mà quảng cáo này phải đối mặt. Để khắc phục mối đe dọa này, nhiều doanh nghiệp trực tuyến hiện đang quan tâm đến thông báo đẩy web. Nó đã phát triển như một công cụ thuận tiện cho phép các nhà tiếp thị chạy quảng cáo. Nó có khả năng hấp dẫn hơn một quảng cáo biểu ngữ cơ bản thông thường.