Kiến thức

Push notification khác với SMS và Email như thế nào?

Push, sms, email

Tìm hiểu sự khác biệt cơ bản giữa SMS, email và Push notification

Mặc dù ngày nay không thiếu các kênh liên lạc, từ các nền tảng truyền thống như SMS & email, cho đến các hình thức giao tiếp mới Push notification và In-app notification, chat, rất nhiều nhà tiếp thị vẫn đặt hy vọng rất lớn vào những kênh giao tiếp truyền thống.

sms vs email

Các kênh truyền thống này phổ biến trên phạm toàn thế giới, dễ tiếp cận người dùng, không đòi hỏi cao về mặt công nghệ. Tuy nhiên, có những vấn đề dần dần nảy sinh, từ những tin nhắn lừa đảo trên SMS, tỷ lệ thư spam cao trên mail nên tỉ lệ mở của SMS cũng như CTR của mail ngày càng thấp, khả năng tiếp cận người dùng ở các kênh này càng ngày càng thấp. Bên cạnh đó, có những thách thức khác với các nền tảng này. Ví dụ: SMS không cung cấp các phương án tùy chỉnh nào đáng kể, email có đa dạng công cụ hỗ trợ nhưng không gì đảm bảo người nhận của bạn sẽ mở chúng (nếu có) vì các bộ lọc của các trình duyệt mail đang lọc thư rất chặt chẽ, điều này đánh bại mục đích liên lạc một các nhanh chóng và kịp thời.

Tuy nhiên, để bắt kịp với nhịp sống hiện đại và tốc độ của phát triển của xã hội, cần có những kênh giao tiếp người dùng hiệu quả hơn, nhanh hơn, cập nhật tốt hơn, khả năng tiếp cận người dùng cao hơn.

Đó là lý do mà Push notification hay còn gọi là thông báo đẩy ra đời.

Thông báo đẩy giải quyết cho tất cả những vấn đề phát sinh của các kênh giao tiếp truyền thống. Khả năng sử dụng rộng rãi trong nhiều trường hợp, nhiều ngành cùng với sự phổ biến rộng rãi của smartphone và internet cho đến sức mạnh tùy chỉnh cao, phân tích hành vi thông minh hơn, thông báo đẩy đang dần trở thành phương tiện tối ưu để tiếp cận với khách hàng. Nó cho phép bạn truyền tải những tin nhắn của mình đến người dùng vào đúng thời điểm (xuất hiện ngay vào tầm mắt mà không cần thao tác mở khác) và với những nỗ lực tối thiểu, bạn có thể tùy chỉnh tin nhắn của bạn để kêu gọi hành động của khách hàng và thu hút sự chú ý của người dùng.

Bảng so sánh một số tiêu chí giữa các kênh giao tiếp

Bạn có thể dễ dàng thấy được sự tối ưu của Push notification trong bảng so sánh này. Khi thông báo đẩy tăng tỷ lệ tương tác với ứng dụng của bạn lên 88% và 65% người dùng của bạn quay lại ứng dụng của bạn trong vòng 30 ngày khi bật tính năng Push notification, nó chắc chắn là một kênh liên hệ với người dùng mà bạn không thể bỏ qua.