Kiến thức

Push Notification là gì? 7 Lợi ích Push notification

Push-notification-Pushdy

Giúp bạn hiểu rõ về push notification và những lợi ích của nó với doanh nghiệp của bạn

1. Push notification là gì?

Push notification hay thông báo đẩy là một thông báo hiện lên tức thời trên màn hình đang sử dụng của thiết bị di động, hoặc tại màn hình chờ khi người dùng bắt đầu sử dụng di động và được gửi từ một ứng dụng di động được cài đặt. Các nhà phát triển ứng dụng có thể gửi chúng bất cứ lúc nào miễn có kết nối mạng. Người dùng không cần phải đang truy cập ứng dụng để nhận được nó.

Với push notification, nhà phát triển có thể gửi đến người dùng ứng dụng của họ những tin tức mới nhất và cập nhật như các tỷ số thể thao đang diễn ra, đưa ra những khuyến mãi ngắn, flash sale hay cập nhật cho người dùng những thông tin về sản phẩm họ đã quan tâm.

Thông báo đẩy trông giống như tin nhắn văn bản SMS và cảnh báo trên di động, nhưng chúng chỉ tiếp cận người dùng khi họ đã cài đặt ứng dụng nào đó. Mỗi nền tảng di động đều hỗ trợ thông báo đẩy – iOS, Android, Fire OS, Windows và BlackBerry đều có dịch vụ riêng.

2. 7 lợi ích của Push notification với nhà phát triển

Thông báo đẩy là một cách nhanh chóng và hiệu quả để giao tiếp với người dùng của bạn. Tại sao các thông báo đẩy ứng dụng di động rất mạnh mẽ? Hãy cùng xem xét những lợi ích mà thông báo đẩy trên thiết bị di động có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

Kích thích sự tham gia của người dùng và giữ chân người dùng

Thông báo đẩy có thể giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn nhờ tạo thêm điểm touchpoint trên hành trình khách hàng. Push notification có thể giúp bạn gửi các bản cập nhật và lời nhắc trong thời gian thực để khiến khán giả của bạn thường xuyên tham gia với thương hiệu của bạn ngay cả khi họ không biết về nó. Dựa trên khảo sát của Localytics, người dùng năm 2017 sẵn sàng nhận nhiều thông báo đẩy hơn người dùng vào năm 2015 trước khi vô hiệu hóa chúng. Điều đó có nghĩa là các nhà tiếp thị có cơ hội tốt hơn để giao tiếp với khách hàng thông qua các Push notification

Nhiều ứng dụng di động có rất nhiều người dùng tiềm năng đã tải xuống ứng dụng nhưng họ lại không sử dụng ứng dụng này. Push notification là một cách tốt để biến những người dùng không hoạt động này thành người dùng hoạt động. Theo một nghiên cứu của Urban Airship, việc gửi các thông báo đẩy thậm chí nhiều hơn có thể tăng tỷ lệ duy trì ứng dụng lên gấp 3 đến 10 lần. Trên thực tế, tỷ lệ duy trì cho người dùng chọn tham gia thông báo trên thiết bị di động trung bình cao hơn nhiều. Thông qua tin nhắn thông báo, bạn có thể cung cấp cho người dùng của mình những lời nhắc nhở chu đáo, đề nghị được cá nhân hóa và tin tức mới. Nếu thông báo trên thiết bị di động của bạn có thể hiển thị giá trị cá nhân trực tiếp, thì bạn sẽ có nhiều khả năng giữ chân người dùng lâu dài.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Thông điệp tiếp thị kịp thời là cách tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi vì chúng có thể thông báo cho khách hàng hoặc tạo cảm giác cấp bách. Ví dụ, Trang TMĐT Robin có vấn đề với giỏ hàng bị bỏ rơi và chưa thanh toán. Khách hàng đã thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ nhưng rời khỏi cửa hàng trước khi hoàn thành việc mua hàng. Để khắc phục sự cố này và truy xuất khách hàng bị mất, Robin đã bắt đầu chiến dịch Push notification nơi người dùng sẽ được nhắc nhở nếu họ rời khỏi cửa hàng với một mặt hàng vẫn còn trong giỏ hàng. Với sự trợ giúp của thông báo đẩy, công ty đã tăng tỷ lệ click lại mục tiêu của họ lên gấp hai đến ba lần so với quảng cáo di động truyền thống.

Với thông báo di động, bạn có thể kích hoạt mua hàng ngay lập tức. Gửi cho người dùng của bạn tin nhắn thông tin và cho họ biết về giảm giá đặc biệt hoặc ưu đãi trong thời gian giới hạn trong cửa hàng trực tuyến của bạn. Ngoài thông tin này, thông báo đẩy có thể cung cấp mua ngay lập tức chỉ bằng một cú chạm.

Nhắm mục tiêu đúng người dùng

Các ứng dụng di động có thể yêu cầu sự cho phép của người dùng để truy cập vị trí của họ. Nếu họ cấp nó, bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng với thông báo đẩy cụ thể theo địa điểm. Ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể gửi các ưu đãi áp dụng cho người dùng ở một khu vực cụ thể dựa trên múi giờ của họ. Bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng theo quốc gia, tiểu bang hoặc thành phố. Ví dụ, Waze thực hiện tốt công việc nhắc nhở người dùng về các tình huống giao thông gần đó và cung cấp các cập nhật về địa chỉ trạm xăng cũng như giá xăng. Hơn nữa, bạn có thể cảnh báo người dùng về các chương trình giảm giá hoặc đặc biệt khi họ ở một địa điểm cụ thể. Tin nhắn đẩy dựa trên vị trí của người dùng có thể giúp bạn thu hút người dùng với mức độ cá nhân hóa và mức độ liên quan cao.

Bạn cũng có thể gửi thông báo đẩy cho người dùng dựa trên sở thích của họ. Giống như Netflix, bạn có thể sử dụng dữ liệu ứng dụng để tiếp cận đúng người dùng. Netflix gửi tin nhắn đẩy cho người dùng có thể quan tâm đến một chương trình. Ví dụ: bạn có thể nhận được thông báo rằng một bộ phim đang phát trực tuyến trong khi những người khác được thông báo rằng một phần mới của Game of Thrones đã kết thúc.

Theo dõi số liệu trực quan

Một lợi ích đáng kể khác của Push notification là chúng giúp theo dõi hành vi của người dùng. Thông báo đẩy cung cấp các phân tích phức tạp với dữ liệu về biên lai giao hàng, tỷ lệ mở, thời gian mở và mức độ tương tác. Với thông báo đẩy, bạn có thể nhận được thông tin chi tiết có giá trị về hành vi của người dùng bao gồm thời gian tương tác và tỷ lệ nhấp để xem tin nhắn nào có khả năng được mở hơn. Dựa trên dữ liệu hành vi người dùng, bạn có thể khởi chạy các chiến dịch kết nối tốt hơn với người dùng.

Nâng cao tính nhất quán của thương hiệu

Thông báo cho khách hàng về các giao dịch, phiếu giảm giá và ưu đãi đặc biệt vào phút cuối là một cách mạnh mẽ để có thêm một điểm tiếp xúc trong kênh tiếp thị của bạn. Thông báo đẩy tạo thành một kênh tiếp thị bổ sung, nơi bạn có thể cung cấp thêm thông tin giá trị cho khách hàng và gia tăng nhận diện về thương hiệu của mình. Ngoài ra, thông báo đẩy ứng dụng di động cung cấp sự công nhận mạnh mẽ bằng cách cho phép bạn sử dụng logo trong tin nhắn. Người dùng có nhiều khả năng nhớ các thông báo đẩy kịp thời, tăng giá trị thiết yếu cho thương hiệu của bạn.

Cải thiện chiến lược chăm sóc khách hàng của bạn với nội dung hữu ích

Thông báo đẩy có thể nâng cao đáng kể trải nghiệm khách hàng của bạn. Họ ít xâm phạm hơn các hình thức tương tác người dùng khác và có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập và giúp người dùng một cách hiệu quả bằng cách cung cấp thông tin hữu ích. Chúng cho phép người dùng của bạn theo kịp các bản cập nhật, khuyến mãi và ưu đãi mới nhất. Tin nhắn đẩy là một công cụ tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người dùng. Vì vậy, làm cho thông báo của bạn có giá trị và nhạy cảm với thời gian và giữ một giọng điệu thân thiện và cá nhân. Theo Leanplum, tin nhắn cá nhân có tốc độ mở gấp bốn lần so với tin nhắn chung. Vì vậy, thông báo của bạn càng phù hợp và cá nhân, kết quả bạn đạt được càng tốt.

Hành trình của khách hàng gần gũi hơn, cải thiện SEO

Dịch vụ thông báo đẩy có thể đặt các liên kết sâu trong các tin nhắn đẩy hướng người dùng đến một nơi nhất định trong ứng dụng của bạn. Sử dụng các liên kết sâu là một cách chắc chắn để thu hút người dùng với ứng dụng của bạn và với việc sử dụng lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, nó khiến người dùng thực hiện hành động cần thiết. Đồng thời, nó cũng làm nóng liên kết trong trang web của bạn và cải thiện thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm.

Thông báo đẩy di động là một chiến lược tiếp thị chiến thắng cho các doanh nghiệp. Gửi các tin nhắn thông báo thông minh, có liên quan và kịp thời cho những người đã quan tâm đến doanh nghiệp của bạn là một chiến thuật tiếp thị tuyệt vời. Thông qua kế hoạch cẩn thận và tập trung vào các mục tiêu kinh doanh của bạn, bạn có thể sử dụng thông báo đẩy để phát triển và duy trì cơ sở khách hàng của mình.