Chưa được phân loại

Làm sao để đẩy thông báo đến khách hàng hiệu quả

Tìm hiểu về 6 yếu tố để tạo một Push notification (thông báo đẩy) hiệu quả đến khách hàng.

Push notification là một cách hiệu quả để thu hút và tăng lưu lượng truy cập của bạn trên trang web và ứng dụng của bạn. Theo Mofluid, thông báo đẩy có thể giúp bạn tăng 26% tỉ lệ mở ứng dụng và 92% tỉ lệ duy trì khách hàng.

Như bạn thường xuyên thấy, trang web sẽ gửi bạn một form hỏi quyền đẩy thông báo và bạn sẽ nhận được một cửa sổ nhỏ mới xác nhận lại quyền đẩy thông báo từ trình duyệt web bạn sử dụng.

Pushdy-mobile-push

Điều quan trọng là phải biết đúng cách để tạo Push notification hiệu quả mà không gây phản cảm đến người theo dõi. Đẩy ra quá nhiều thông báo trong một ngày và cuối cùng bạn sẽ bị gọi là spam; đẩy quá ít trong một tháng và người đăng ký sẽ khó nhớ bạn và cuối cùng cũng rời đi.

Dưới đây là hướng dẫn về cách bạn có thể tạo chiến lược Web Push Notification một cách hiệu quả để hướng lưu lượng truy cập tối đa đến trang đích của mình.

1. Đăng ký tùy chỉnh nhắc nhở

Không ai thích được hiển thị một loạt các cửa sổ bật lên khác nhau ngay khi họ truy cập trang web. Thực tế, khả năng người dùng hủy bỏ nó hoặc tệ hơn là chặn nó tăng gấp 10 lần khi trải nghiệm chọn tham gia không được tùy chỉnh.

Kiểm tra average session duration của bạn từ Google Analytics đối với web và thêm một vài giây chậm trễ để câu hỏi cho phép thông báo hiện thị đúng lúc, không hiển thị ngay trên trang web. Bạn thậm chí có thể tùy chỉnh thêm bằng cách đề cập rõ ràng giá trị hay lợi ích mà họ sẽ nhận được bằng cách đăng ký thông báo. Chú ý đưa các cụm từ mang tính cảm xúc cao trong cửa sổ xin phép thông báo của bạn như “Nhận ưu đãi”, “Bỏ lỡ cơ hội” để tăng khả năng người dùng đồng ý nhận thông báo của bạn.

Với App bạn nên đặt thông báo vào nửa cuối trên tổng thời gian trung bình user sử dụng ứng dụng của bạn. Khi họ thấy ứng dụng của bạn thật sự hữu ích, họ sẽ không ngần ngại chấp nhận. Tuy nhiên, đối với nhiều app, nhận thông báo được mặc định là cho phép khi bạn tải về ứng dụng trên cửa hàng.

2.    Lời cảm ơn của người đăng ký

Bật Thông báo chào mừng đảm bảo rằng người đăng ký của bạn được xác nhận ngay sau khi họ đăng ký vào trang web của bạn và cũng giúp tạo ấn tượng đầu tiên lâu dài. Bạn có thể thiết lập nó ở đây. Nếu bạn có một URL trên trang web của bạn có nội dung mới được cập nhật, bạn có thể sử dụng URL đó làm URL trang đích cho Thông báo chào mừng của bạn.

Tìm hiểu thêm: Sự tăng trưởng ấn tượng của ứng dụng 24H Money

3.    Thời gian

Thời gian thông báo của bạn rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn có người đăng ký ở các múi giờ khác nhau. Đảm bảo lịch trình thông báo của bạn phù hợp với múi giờ của tất cả những người đăng ký của bạn.

Ngoài ra, hãy quan tâm đến yếu tố nhân khẩu học. Nếu trang web của bạn nói về hack bếp DIY và theo phân tích của bạn, lượng độc giả tối đa là các bà nội trợ trung niên, hãy đưa ra thông báo trong thời gian buổi chiều – khi họ có nhiều thời gian để đọc hơn.

Tương tự, nếu bạn muốn cập nhật tin tức mới nhất cho người đăng ký của mình sau 7 giờ tối hoặc cuối tuần, chỉ gửi nó cho khán giả di động của bạn vì người dùng di động sẽ tích cực nhất vào khoảng thời gian đó.

4.    Tần suất

Chúng tôi khuyên bạn nên đẩy không quá 4-5 thông báo hàng ngày. Là một trang web tin tức, bạn có thể cảm thấy rằng mọi blog / nội dung được xuất bản đều quan trọng và cấp bách, tuy nhiên, điều đó thực sự dẫn đến sự mệt mỏi và tồi tệ hơn của tất cả các thông báo tràn lan. Điều này tiếp tục ảnh hưởng đến tỷ lệ click và ảnh hưởng đến tiềm năng doanh thu.

5.    Lựa chọn đối tượng

Đẩy nội dung phù hợp đến đúng đối tượng đảm bảo rằng thông báo của bạn sẽ thu hút sự quan tâm và điều đó có nghĩ là tỉ lệ click cao hơn.

Chúng tôi khuyên bạn nên phân khúc người đăng ký của mình dựa trên sở thích của họ và đẩy các thông báo liên quan đến một danh mục cụ thể đến những người đăng ký đã thể hiện sự quan tâm đến nó.

6.    Đại diện nội dung

Pushdy-webpush-ex

Logo trang web của bạn giúp người đăng ký của bạn tiếp cận đến các thông báo tốt hơn vì nó mang lại cảm giác quen thuộc và đáng tin cậy.

Đồng thời, đừng nhồi nhét tiêu đề thông báo mà chỉ thêm nội dung vừa đủ để khơi dậy sự quan tâm và khiến họ muốn biết thêm thông tin để họ nhấp vào đó để đọc toàn bộ bài viết.

Bất cứ nơi nào có thể, hãy thêm hình ảnh biểu ngữ và phương tiện truyền thông xã hội chia sẻ Call To Action để trực quan hóa và quảng bá nội dung tốt hơn.

Một điều quan trọng khác cần lưu ý là nội dung lỗi thời không bao giờ được đẩy đến người dùng. Tận dụng thời gian hết hạn một cách thận trọng trong khi phác thảo chiến dịch của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên đặt nó thành 2-3 giờ để thông báo không bị xếp chồng ở cuối của người dùng và không có nguy cơ gửi tin tức lỗi thời.