Kiến thức

Các loại chiến dịch cho thông báo đẩy

chien dịch push

Tìm hiểu 4 loại chiến dịch thông báo đẩy cho hiểu quả thông báo tốt hơn.

Tương tự như bất kỳ hoạt động tiếp thị nào khác, để tạo ra hiệu quả thực tiễn tốt nhất cho doanh nghiệp hoặc cá nhân chạy Thông báo đẩy web cần xác định trước loại chiến dịch nào muốn thực hiện. Dưới đây là một số ý tưởng chiến dịch cho Thông báo đẩy Web.

  • Chiến dịch nuôi dưỡng
  • Chiến dịch quảng cáo
  • Chiến dịch giao dịch
  • Chiến dịch nhắc nhở

1.    Chiến dịch thông báo đẩy nuôi dưỡng

Như tên cho thấy, đó là về việc nuôi dưỡng người dùng của bạn. Nếu bạn là một công ty dịch vụ hoặc một công ty saas (Software as a service – phần mềm dịch vụ), bạn cần giáo dục người dùng về lợi ích của việc sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Tại sao họ nên tin tưởng dịch vụ của bạn? Tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn? Để trả lời những câu hỏi như vậy, bạn cần tiếp tục nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và khách hàng của mình để tạo ra một hình ảnh thương hiệu. Cách tốt nhất để làm điều đó là bắt đầu Chiến dịch thông báo nhỏ giọt. Trong chiến dịch này, bạn có thể tạo một loạt thông báo sẽ được gửi cho người dùng theo định kỳ.

Một số cách thực hiện hay nhất trong khi tạo chiến dịch thông báo đẩy nhỏ giọt hay là chiến dịch thông báo đẩy nuôi dưỡng:

Giới thiệu lợi ích nhất định

Giải thích những lợi ích của việc sử dụng công cụ hoặc dịch vụ của bạn. Cho biết những điểm chính và làm thế nào sản phẩm của bạn có thể giải quyết nó.

Giới thiệu tính hữu ích - pushdy

Đưa ra từng tính năng nhỏ

Hiển thị các tính năng khác nhau và cách sử dụng của chúng. Đưa ra một hướng dẫn về cách sử dụng tính năng này.

Những tình huống thực tế

Chia sẻ một trường hợp thực tế về cách dịch vụ của bạn đã giúp các công ty đạt được mục tiêu của họ. Hiển thị chiến lược bạn đã sử dụng để nâng cao tỷ lệ thành công của tình huống đó.

Tạo niềm tin từ từ

Chỉ ra cách dịch vụ hoặc công cụ của bạn đã giúp các công ty khác. Đặt chúng trên các trang đánh giá của bạn hoặc các trang chứng thực.

2.    Chiến dịch thông báo đẩy quảng cáo 

Thông báo quảng cáo là những thông báo mà bạn quảng bá bất kỳ sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện nào của bạn. Đây là chiến dịch được sử dụng nhiều nhất trong tất cả các ngành công nghiệp. Nếu có một đợt giảm giá mới hoặc tính năng mới được phát hành, cách tốt nhất để quảng cáo là chạy một chiến dịch quảng cáo. Thông thường, các chiến dịch quảng cáo được gửi đến tất cả người dùng. Lý do là – đó là một cái gì đó mới và người dùng có thể thích nó.

Một số ví dụ thực tiễn trong khi tạo Chiến dịch thông báo đẩy quảng cáo:

Ra mắt sản phẩm / dịch vụ mới

Nếu bạn đã ra mắt một dịch vụ mới hoặc thêm sản phẩm hoặc tính năng mới, bạn nên bắn Thông báo đẩy cho tất cả người dùng.

Ra mắt sản phẩm mới Pushdy

Sự kiện bán hàng

Nếu bạn đang chạy bất kỳ sự kiện bán hàng nào, hãy gửi Thông báo cho mọi người theo dõi. Nhiều lần người dùng mua những thứ được bán, mà họ sẽ không mua thường xuyên. Vì vậy, tốt hơn hết là gửi thông báo cho tất cả mọi người. Một người dùng có thể chia sẻ ưu đãi với bạn bè của họ, những người có khả năng mua.

Cột mốc mới

Luôn chia sẻ câu chuyện thành công của bạn với khách hàng. Nếu bạn đã đạt được bất kỳ cột mốc mới nào như Tin tức nổi bật trên VTV, hãy quảng cáo nó tới tất cả người dùng. Nếu dịch vụ của bạn đã được một số lãnh đạo trong ngành khuyến nghị, hãy chia sẻ nó với người dùng của bạn. Nó sẽ tạo ra một yếu tố tin tưởng cho thương hiệu của bạn.

3.    Chiến dịch thông báo đẩy web giao dịch

Các chiến dịch giao dịch về cơ bản được gửi bất cứ khi nào có người dùng thực hiện giao dịch trên trang web của bạn. Giao dịch có thể là người dùng thực hiện mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ hoặc trang web của bạn. Đối với mọi loại giao dịch người dùng, bạn nên tạo một chiến dịch thông báo đẩy.

Các tình huống thực tiên về chiến dịch thông báo đẩy giao dịch:

Đăng ký mới

Luôn gửi thông báo chào mừng đến người dùng mới của bạn. Bằng cách này, họ sẽ biết rằng họ đã đăng ký thông báo của bạn thành công. Bạn cũng có thể hướng chúng đến một trang đích cho thấy những lợi ích của việc đăng ký.

Cảm ơn đã đăng ký - Pushdy

Hoàn tất mua hàng

Bất cứ khi nào người dùng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, hãy gửi cho họ Thông báo cảm ơn. Nó sẽ cho người dùng biết rằng giao dịch đã thành công và giờ anh ta có thể tận hưởng những lợi ích của họ. Bạn cũng có thể đưa chúng đến các trang có liên quan trên trang web của bạn để hiển thị các lợi ích.

Chi tiết theo dõi

Nếu bạn là một trang web thương mại điện tử, bạn nên chia sẻ chi tiết theo dõi đơn hàng với khách hàng. Giữ cho khách hàng thông báo về tình trạng sản phẩm của họ. Nếu nó xuất kho, sắp được giao, khách hàng sẽ nhận được thông báo.

Xác nhận giao hàng

Luôn luôn tốt để gửi thông báo xác nhận giao hàng sau khi sản phẩm đã được giao. Nó cho thấy rằng bạn quan tâm đến việc phân phối sản phẩm và không chỉ bán sản phẩm. Sau này bạn thậm chí có thể yêu cầu đánh giá của họ.

4.    Chiến dịch thông báo đẩy nhắc nhở

Thông báo nhắc nhở có nghĩa là để nhắc người dùng thực hiện một số hành động. Mục tiêu của chiến dịch này là để lôi kéo người dùng hành động trên trang web của bạn.

Một số ví dụ thực tế cho chiến dịch thông báo đẩy nhắc nhở:

Thông báo về kho

Nếu người dùng đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hết hàng, hãy gửi thông báo khi sản phẩm đó được nhập kho. Cơ hội của người dùng thực hiện mua hàng là rất cao vì họ đã quan tâm đến sản phẩm.

Thông báo giảm giá

Nhiều lần người dùng thêm sản phẩm vào danh sách mong muốn của họ và chờ giá giảm. Khách hàng có thể nhạy cảm về giá và đảm bảo gửi thông báo bất cứ khi nào có giảm giá.

Thông báo giảm giá - Pushdy

Thông báo về giỏ hàng bị bỏ rơi

Nếu người dùng đã thêm một sản phẩm vào giỏ hàng của mình và chưa hoàn thành giao dịch hoặc có lỗi giao dịch, hãy gửi thông báo cho họ. Bạn thậm chí có thể cung cấp một số giảm giá để thuyết phục người dùng hoàn thành giao dịch.

Thông báo kết thúc bán hàng

Nếu bạn đang chạy Sự kiện bán hàng, thì hãy cập nhật cho người dùng về ngày sự kiện bán hàng. Gửi một cảnh báo vào ngày cuối cùng hoặc giờ cuối cùng của sự kiện bán hàng. Điều này một lần nữa có thể thuyết phục người dùng thực hiện một vài mua sắm.