Kiến thức

Ba cách để bạn có thể kiểm thử A/B cho thông báo đẩy mobile của bạn ngay hôm nay

Kiểm thử A/B

Cải thiện tỉ lệ chuyển đổi và tương tác của người dùng trên thiết bị di động bằng cách kiểm thử A/B các thông điệp tiếp thị thông báo đẩy của bạn.

Kiểm thử A/B hay A/B testing (hay còn được gọi là split testing) là một quy trình mà trong đó hai phiên bản (A và B) sẽ được cùng so sánh trong một môi trường hay tình huống được xác định và qua đó đánh giá xem phiên bản nào hiệu quả hơn.

Kiểm thử A/B
Kiểm thử A/B

Với thử nghiệm A/B trên thiết bị di động, bạn có thể xác định tính hiệu quả của hàng tá chiến thuật khác nhau phù hợp với đối tượng của bạn. Bạn có thể kiểm tra và so sánh hiệu quả giữa bố cục trang đích ứng dụng khác nhau, biểu tượng cảm xúc, nút tương tác, v.v.

Nhưng quan trọng hơn cả đối với kiểm thử A/B để kiểm tra các biến thể khác nhau của nội dung trong tin nhắn di động của bạn để đảm bảo rằng nó thu hút với khán giả – người dùng của bạn và giúp bạn đạt được các mục tiêu về chuyển đổi và tương tác trên ứng dụng di động.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tập trung vào kiểm thử A/ B thông báo đẩy cho ứng dụng di động với trọng tâm là nội dung thông báo.

Để thiết lập thử nghiệm A/B cho các nhắn tin di động khách nhau, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện quy trình sau, dựa trên các nguyên tắc khi thử nghiệm tiếp thị:

Bước 1: Đặt giả thuyết

Loại tin nhắn nào bạn nghĩ rằng khán giả của bạn sẽ có nhiều khả năng phản hồi cho các danh mục tin nhắn tiếp thị thông báo đẩy mà bạn có thể sẽ thực hiện (giáo dục, quảng cáo)? Tin nhắn có nên nghiêm túc? Vui tươi? Thực dụng? Hay gợi lên cảm xúc?

Bước 2: Chạy thử nghiệm

Viết thông báo đẩy theo các cách tiếp cận khác nhau và kiểm tra chúng. Nhà phát triển trên Pushdy cho phép bạn thử nghiệm các biến thể khác nhau của tin nhắn cho một đối tượng nhất định và cung cấp dữ liệu báo cáo tương tác cho từng biến thể.

Bước 3: Tài liệu kết quả

Điều gì làm việc tốt hơn? Lượng chênh lệch bao nhiêu? Nội dung của mỗi thông báo đẩy bạn đã kiểm tra là gì? Đừng dựa vào trí nhớ của bạn; hãy thống kê kết quả trong một bảng tính để bạn có thể dễ dàng phân tích dữ liệu. Hãy chắc chắn rằng bạn đã ghi lại tài liệu từ khi bạn bắt đầu và dừng thử nghiệm A/B, mỗi cách tiếp cận nhận gồm những tin nhắn kiểm thử biến thể nào, phản ứng củng người dùng ra sao và tác động đến chỉ số thành công của bạn như thế nào?

Bước 4: Hành động

Nhìn vào kết quả một cách cẩn thận. Bản nội dung thử nghiệm nào thể nào thành công và dựa trên tiêu chí nào (tỷ lệ mở trực tiếp, tỷ lệ chuyển đổi, v.v.)? Hành động dựa trên dữ liệu và tối ưu hóa kết quả trong tương lai dựa trên những gì bạn đã học được.

3 loại biến thể nhắn tin A/ B có thể kiểm thử

Dưới đây là một vài ví dụ về các tùy chọn nội dung cho tin nhắn đẩy để xem xét các biến thể thử nghiệm A/B:

1.    Sự thật hay là Tiếng nói Thương hiệu

Người dùng của bạn thích thông báo đẩy với sự cá tính hay chỉ là sự thật?

Ví dụ:

  • Chỉ là sự thật: Phô mai cao cấp mới của chúng tôi đã có tại quầy. Chọn số 2 trên menu thể thưởng thức.
  • Tiếng nói thương hiệu: ‘Tôi có thể có cheezburger không? Vâng, vâng, bạn có thể chứ. Xem những gì chúng tôi đã cung cấp cho bạn.
Kiểm thử A/B Pushdy

2.    Lời kêu gọi hành động hay thông điệp bí ẩn

Người dùng của bạn có nhiều khả năng tham gia vào một thông điệp bí ẩn, hấp dẫn hơn hay họ thích một lời kêu gọi hành động đơn giản (CTA)?

Ví dụ:

  • CTA : Hiện tại bạn có thể thưởng thức $1 giảm giá phô mai cao cấp. Nhấn để mua ngay.
  • Thông điệp bí ấn: Đói bụng ư? Không thành vấn đề, chúng ta đã có cách giải quyết.

3.    Tính cấp thiết hay giá trị

Có phải sự cấp bách thúc đẩy sự tham gia nhiều hơn một cú hích nhẹ nhàng?

Ví dụ:

  • Khẩn cấp: Ưu đãi Phiếu giảm giá của bạn hết hạn ngay hôm nay! Nhấn để đổi quà ngay.
  • Giá trị: Bạn vẫn còn thời gian để thưởng thức $1 giảm giá cho combo burger phô mai cao cấp trong lần tới!

Kết hợp tất cả lại với nhau: Nhìn vào kết quả kiểm thử tin nhắn đẩy A/B của bạn

Bạn sẽ thấy một thông báo đẩy với giọng nói thương hiệu sẽ thu hút được nhiều sự tham gia hơn là chỉ đơn giản sự thật khi bạn chạy thử nghiệm A/B, xem báo cáo và thấy rằng:

  • Thông báo về nội dung thực tế của bạn dẫn đến tỷ lệ mở trực tiếp 23% và tỷ lệ chuyển đổi 11,5%
  • Thông báo bằng giọng nói thương hiệu thú vị của bạn dẫn đến tỷ lệ mở trực tiếp 18% và tỷ lệ chuyển đổi 13,9%

Điều gì đã làm nên những kết quả này? Chà, trong khi thông báo kiểu thực tế có tỷ lệ mở cao hơn, nhưng nó lại có tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn. Xem xét điều này có ý nghĩa gì đối với thương hiệu và mục tiêu của bạn. Nếu chuyển đổi là ưu tiên, bạn có cơ sở cho thông báo đẩy tiếp theo – và thử nghiệm A / B tiếp theo của bạn.

Kiểm thử A/B - Pushdy

Dừng lại ở đó: Kiểm thử A/B nâng cao trên di động có thể tạo ra tác động lớn đến sự tham gia và chuyển đổi.

Thử nghiệm các biến thể nhắn tin chỉ là một khía cạnh của thử nghiệm mà bạn có thể làm. Bạn cũng có thể kiểm tra cá nhân hóa (cá nhân hóa chỉ một khía cạnh của tin nhắn cũng có thể có tác động lớn đến tỷ lệ tương tác), tác động của việc phân khúc danh sách của bạn, thông báo đẩy dựa trên vị trí và hơn thế nữa.

Điều quan trọng là tuân theo các nguyên tắc mấu chốt trong tiếp thị khi kiểm thử A/B – đặc biệt là thực hiện có phương pháp khi bạn kiểm thử và tiếp tục áp dụng các bài học của mình cả trên thiết bị di động và các kênh khác bạn quan tâm.

Kiểm thử A/B có sẵn trên Pushdy và bạn có thể thực hiện ngay hôm nay hoặc liên lạc với chúng tôi có thể nhận tư vấn và cùng thảo luận về các mục tiêu và lựa chọn của bạn.