Kiến thức cơ bản

7 KPI để đánh giá hiệu quả các chiến dịch thông báo của bạn

Chiến dịch thông báo đẩy

Đề xuất cho bạn 7 KPI để đánh giá hiệu quả của một chiến dịch thông báo đẩy trong thực tế kinh doanh gồm tỉ lệ mở, CTR,…

Cho dù bạn là loại ứng dụng di động hay website, thông báo đẩy là cách hiệu quả nhất để tiếp cận người dùng và tối ưu hóa sự tham gia. Với chiến dịch thông báo đẩy được cá nhân hóa và đúng thời gian, bạn có thể tăng nhận diện của thương hiệu đồng thời cho phép người dùng nhận được giá trị tối đa từ các dịch vụ ứng dụng của bạn.

Tuy nhiên, thông báo đẩy đang gây ra một số sự tranh cãi. Việc lạm dụng hoặc gửi thông báo không liên quan đến các phân khúc người dùng sai có thể dẫn đến từ chối hoặc thậm chí gỡ cài đặt. Các nhà phát triển và nhà tiếp thị có thể tránh tận dụng các thông báo hoàn toàn do lo ngại ngày càng tăng rằng chúng gây phiền nhiễu hoặc xâm lấn. Nhưng khi được thực hiện đúng cách, chúng có thể là chìa khóa cho sự tham gia và duy trì của người dùng.

Để đánh giá các chiến dịch tiếp thị trên thiết bị di động hay trên website, bạn cần có công cụ để theo dõi các số liệu thông báo đẩy của mình. Dưới đây là 7 KPI hay chỉ số mà bạn có thể sử dụng để đánh giá.

1.   Tỉ lệ mở (Open rate – tương tác)

Giống như khi bạn theo dõi tỷ lệ mở của các chiến dịch email, điều quan trọng là phải theo dõi có bao nhiêu trong tổng số thư được người dùng xem. Bạn có thể làm điều này bằng cách đếm số lần nhấp vào thông báo và bỏ thông báo của bạn. Hãy nhớ rằng, khi người dùng bỏ qua một thông báo, nó vẫn là một tin tuyệt vời cho thấy tin nhắn của bạn đã xuất hiện trong tầm mắt người dùng, tạo ảnh hưởng và ấn tượng nhất định với họ.

2.   Tỷ lệ nhấp – CTR Click through rate

Theo dõi tỷ lệ người dùng đã mở thông báo đẩy của bạn. Nếu mục đích của thông báo là chuyển đổi hoặc khuyến khích người dùng thực hiện hành động trong ứng dụng (ví dụ: hoàn tất mua hàng), thì việc theo dõi tỷ lệ nhấp của bạn có thể giúp ghi nhận mức tăng chuyển đổi.

CTR

3.   Số lượng đã gửi

Một chỉ số KPI khác để đánh giá hiệu quả chiến dịch thông báo là số lượng thông báo đã gửi đi thành công hay theo dõi có bao nhiêu thông báo đã thực sự được gửi. Với SDK (software development kit) thông báo đẩy có thể bị kém hiệu quả hơn, đôi khi thông báo có thể không được gửi, do đó điều này cần phải được tính đến. Nhà tiếp thị siêng năng sẽ luôn đứng đầu về số liệu và theo dõi mọi thứ xảy ra sau khi chiến dịch được đẩy mạnh.

4.   Tỷ lệ duy trì khách hàng (Retention Rate)

Giữ chân khách hàng là một điều PHẢI làm đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Giữ người dùng liên tục tham gia luôn là những ưu tiên hàng đầu. Tìm kiếm khách hàng mới là tốn kém tiền bạc và thời gian hơn so với giữ chân người dùng đã tham gia. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn xác định và trao thưởng đúng đắn cho lòng trung thành của khách hàng!

Tỷ lệ duy trì khách hàng = ((CE-CN) / CS)) X 100

CE = số lượng khách hàng cuối kỳ

CN = số lượng khách hàng mới có được trong thời gian

CS = số lượng khách hàng khi bắt đầu kỳ

Retention Rate

5.   Doanh thu

Tính toán doanh thu mới trung bình trên mỗi người dùng sau khi xem thông báo đẩy là một KPI quan trọng để đánh giá hiệu quả thông báo đẩy của bạn. Đây là một thông số quan trọng để xem cuối cùng thì thông báo đẩy giúp ích gì cho việc kinh doanh của bạn

Doanh thu đầu người = Doanh thu/số người đã xem thông báo

6.   Số lượt truy cập

Theo dõi số lượng ứng dụng khởi chạy hay số lượng người xem truy cập web sau khi đẩy một chiến dịch. Thông thường trong khoảng thời gian 24 giờ, bạn nên theo dõi kỹ càng để có đánh giá về hiệu quả và ý tưởng để nâng cấp chiến dịch cho phù hợp với thực tế.

7.   Lượng gỡ cài đặt ứng dụng và từ chối thông báo đẩy

Tất nhiên, sau bất kỳ chiến dịch đẩy nào, nó rất quan trọng để kiểm tra mọi thay đổi quan trọng trong việc gỡ cài đặt ứng dụng hoặc từ chối thông báo. Điều này cho thấy mức độ hiệu quả của nội dung và tác động của nó đến trải nghiệm người dùng. Một thử nghiệm dễ dàng trước mỗi chiến dịch là thực hiện các nhóm kiểm tra hoặc kiểm thử A/B. Bạn có thể tìm hiểu cách thực hiện Kiểm thử A/B với Pushdy tại đây.

Và một điều bạn cần nhớ là thực hiện các cải tiến liên tục qua theo dõi số liệu của bạn, luôn tối ưu, tối ưu và tối ưu.

Cho dù bạn có đạt được mục tiêu của mình hay không, các cải tiến nhỏ cho các chiến dịch đều được khuyến nghị vì ở đó, không có thứ gọi là chiến dịch tiếp thị hoàn hảo. Và bạn càng chú ý đến các số liệu của mình, các chiến dịch đẩy của bạn sẽ trở nên tốt hơn. Sai lầm lớn nhất là thất bại hoặc bỏ bê việc theo dõi hiệu suất của các chiến dịch đẩy. Có các công cụ có sẵn cho mọi nhà tiếp thị để nắm bắt các điểm dữ liệu và phân tích đằng sau các chiến dịch. Hãy học hỏi từ những phát hiện này và cải tiến để ngày càng đáp ứng các mục tiêu kinh doanh chiến lược một cách tốt hơn. Bạn sẽ sớm thấy kết quả tích cực, vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người dùng kích hoạt thông báo đẩy sẽ gắn kết với ứng dụng nhiều hơn 53% và tỷ lệ duy trì cao hơn. Pushdy hỗ trợ bạn theo dõi các thông số này ngay trên Bảng điều kiển (Dashboard) của bạn.

Đặt mục tiêu số liệu có thể đạt được

Khi bạn thực hiện các chiến dịch thử nghiệm đầu tiên của mình, hãy theo dõi các số liệu hiệu suất và chúng không vượt quá tầm, vì rất khó để bạn có thể thấy chuyển đổi 100% từ một chiến dịch thông báo.

Tổng kết

Mỗi ứng dụng dành cho thiết bị di động hay website đều có mục đích của riêng mình và sẽ sử dụng các thông báo đẩy theo các cách khác nhau, do đó, mỗi ứng dụng hãy đánh giá để chọn số liệu phù hợp nhất cho mục tiêu của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn có một chiến lược phù hợp cho lần tiếp theo bạn gửi chiến dịch thông báo đẩy để đảm bảo cơ hội thành công cao hơn.

Dashboard pushdy

Hãy liên hệ với một trong những chuyên gia của Pushdy để được tư vấn thêm về cách bạn có thể tối đa hóa sự tham gia của khách hàng với chiến dịch thông báo đẩy xuất sắc!

Nguồn: Open Back , Pushdy – tổng hợp và chỉnh sửa