Ứng dụng

5 ý tưởng đột phá doanh thu với thông báo đẩy cho Black Friday 2019

Black Friday 5 y tuong push notification Pushdy

Black Friday ngày càng trở thành một cụm từ quen thuộc ở Việt Nam và là một ngày hội cho các tín đồ mua sắm cũng như các doanh nghiệp kinh doanh.  Ngày này còn gọi là ngày “Thứ Sáu đen tối” được ấn định vào ngày thứ Sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn. Vì Lễ Tạ Ơn là thứ Năm lần thứ tư trong tháng 11 nên Black Friday năm 2019 sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 29/11.

Ban đầu, đây là dịp mà nhiều người phương Tây mua sắm chuẩn bị cho lễ giáng sinh trong một dịp giảm giá lớn, theo thời gian thì ngày này được xem là một dịp khuyến mãi cực lớn, kích thích nhu cầu mua sắm nói chung của người dân khắp nơi trên thế giới cho giáng sinh cũng như năm mới.

Trong thời đại số ngày nay, Black Friday cũng ngày lễ mua sắm phổ biến trong năm trên các sàn thương mại điện tử hay kinh doanh online.

Với sự xuất hiện của Cyber Monday (ngày thứ 2 đầu tiên sau Black Friday), Black Friday giờ đã biến thành một đợt mua sắm kéo dài bốn ngày, nơi mọi người đi săn tìm những ưu đãi tốt nhất cho các mặt hàng được ưa chuộng.

Từ khi cơ hội lớn này xuất hiện trên thị trường web và di động, vô số doanh nghiệp cạnh tranh để giành được sự chú ý của khách hàng. Các nhà tiếp thị và nhà phát triển luôn tìm cách nhằm nổi bật giữa đám đông các đơn vị kinh doanh online hiện nay.

Theo thống kê của Adobe Analytics, doanh thu trực tuyến của ngày Black Friday tại Mỹ năm 2018 lập kỷ lục mới 6,22 tỷ USD, tăng 23,6% so với năm trước đó. Black Friday 2018 cũng là ngày đầu tiên trong lịch sử đạt doanh thu hơn 2 tỷ USD từ các đơn hàng thực hiện qua di động thông minh (smartphones). Đây là những con số đầy hướng hẹn cho một mùa Black Friday 2019 đầy sôi động.

Ngày nay, có một công cụ vô cùng thích hợp để hỗ trợ bạn gây ấn tượng và giao tiếp gần hơn với khách hàng chính là thông báo đẩy, nó có thể sử dụng với website cũng như ứng dụng của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp 5 ý tưởng hay nhất để sử dụng hiệu quả thông báo đẩy cho Black Friday để tạo doanh số đột phá cho bạn.

1.   Khuyến mãi thời gian giới hạn

Hộp thư email của khách hàng chắc chắn sẽ ngập tràn thư gửi đến trong Black Friday. Năm 2018, các nhà bán lẻ đã gửi 3,5 tỷ email vào ngày Thứ Sáu Đen Tối. Nếu email của bạn bị chôn vùi, thì vấn đề là người dùng của bạn làm sao nhìn thấy lợi ích và giá trị bạn đem lại. Có thể, họ sẽ không bao giờ nhìn thấy nó.

Mặt khác, 106 triệu thông báo SMS & thông báo đẩy đã được các nhà bán lẻ gửi vào Black Friday năm 2018. Vâng, đó không phải là con số nhỏ nhưng rõ ràng thông báo đẩy có cơ hội được nhìn thấy cao hơn email rất nhiều, khách hàng của bạn cần nhanh chóng tìm thấy giá trị trong ưu đãi, nếu không sự chú ý của họ sẽ nhanh chóng chuyển sang đợt giảm giá tiếp theo hoặc sản phẩm của công ty khác.

Thoi-gian-toi-uu-gui-thong-bao

Dưới nhiều cách thực hiện, một chiến dịch tiếp thị với tính cá nhân và trực tiếp cao là một trong những cách tốt nhất để tạo ra sự tham gia (và mua hàng) cao hơn vào Black Friday.

Ví dụ: Bạn có thể chạy chương trình khuyến mãi thay đổi theo giờ. Hãy công bố rằng công ty của bạn giảm giá tiêu chuẩn cho Thứ Sáu Đen Tối là giảm 30% cho một số mặt hàng. Bên cạnh đó, trong những khung giờ nhất định có thể giảm đến 60% một số mặt hàng tương tự, tạo ra sự khẩn cấp hơn nữa. Bằng cách này, khách hàng có nhiều khả năng chào đón thông báo đẩy của bạn và hào hứng nhấp vào ứng dụng hay website của bạn nhiều lần trong ngày để xem các khuyến mãi mới theo khung giờ cụ thể.

Black-Friday-thong-bao-thoi-gian-gioi-han-sendo

2.   Sử dụng Thông báo đa dạng để thúc đẩy giao dịch

Thông báo với một nội dung phong phú đa dạng là một trong 5 ý tưởng tạo thông báo đẩy Black Friday cho bạn. Nó giúp truyền tải thông điệp mà không cần người dùng cần mở ứng dụng hay truy cập vào trang web của bạn. Thông báo phong phú là thông báo với hình ảnh lớn giúp nâng cao trải nghiệm và kích thích hứng thú của người dùng và có thể chứa lời kêu gọi hành động. Với phương tiện này, bạn có thể xây dựng các tương tác ngắn nhưng có ý nghĩa trong tin nhắn của mình.

Nếu bạn cảm thấy còn mơ hồ và khá chung chung, bạn có thể tham khảo mọt số ý tưởng sau.

Vào Black Friday, thông báo phong phú có thể cảnh báo người dùng về các chương trình khuyến mãi sắp tới trước một vài ngày của Black Friday. Bạn thậm chí có thể tạo đếm ngược cho đến khi Black Friday bắt đầu. Sau đó, một khi khuyến mãi bùng nổ, bạn có thể sử dụng các thông báo phong phú để nhắc nhở người dùng về thời gian còn lại cho đến hết ngày Black Friday (hoặc bất cứ khi nào những ưu đãi theo thời gian của bạn hết hạn). Bạn cũng có thể kích thích nhu cầu bằng sử dụng thông báo đẩy để kích thích sự tham gia với chương trình đấu giá ngược, minigame, chia sẻ mạng xã hội.

Black-Friday-Rich-Push-notification-Pushdy

3.   Sử dụng kiểm thử A/B để chuẩn bị tốt trước Black Friday

Sự chuẩn bị kỹ càng không bao giờ là thừa để xây dựng một chiến dịch thành công. Đối với Black Friday, thử nghiệm A/B có thể là một trong những công cụ giúp bạn thử súng trước chiến trường giảm giá của Black Friday. Với thử nghiệm A/B, bạn có thể kiểm tra các phiên bản khác nhau của tin nhắn của mình với các đối tượng tương tự và quan sát tác động đối với tỷ lệ nhấp và mức độ tương tác. Sử dụng các mẫu với Thử nghiệm A/B có thể giúp thử nghiệm mọi thứ bạn cần trở nên dễ dàng hơn.

A/B Testing-Black-Friday-Lug

Việc kiểm thử A/B này có thể đảm bảo rằng bạn đang gửi thông báo đẩy được tối ưu hóa cho khách hàng của mình vào Black Friday.

4.   Gắn thẻ dựa trên thông báo, cá nhân hóa thông điệp

Sử dụng Thẻ dữ liệu có thể giúp bạn theo dõi hoạt động của người dùng trong ứng dụng cũng như website của bạn và đánh trúng tâm lý của họ. Bạn cũng nên thêm các thẻ dựa trên thông báo mà khách hàng của bạn đã tương tác trước đó.

Nếu một phân khúc người dùng của bạn liên tục mở các thông báo thuộc một danh mục cụ thể, bạn có thể theo dõi các hành động đó bằng các thẻ. Đối với Black Friday, bạn có thể sử dụng thông tin này để cá nhân hóa các đề xuất của mình về các sản phẩm cho người dùng và gửi cho họ các ưu đãi có liên quan cao mà họ có nhiều khả năng sẽ thích thú.

Cùng với đó, gửi các thông điệp chứa tên của họ, sản phẩm trước họ từng mua hay kết hợp bán chéo là một ý tưởng không tồi cho thông báo đẩy vào Black Friday.

5.   Thông báo độc quyền và duy nhất

Một ý tưởng cho Black Friday với thông báo đẩy là nhắc nhở khách hàng của bạn rằng bạn đang cung cấp các ưu đãi hiếm có thể không bao giờ có nữa, bạn cũng có thể nhắn nhở thêm là nó chỉ dành riêng cho họ.

Để sử dụng điều này có hiệu quả, bạn cần có dữ liệu về khách hàng của mình để đưa ra những ưu đãi phù hợp dựa trên hoạt động trước đó của họ, nhằm khích thích upselling cũng như cross-selling. Trong Black Friday, hãy giữ cho người dùng của bạn bận rộn khi họ duyệt qua nhiều ưu đãi của bạn trong khi họ đang trong trạng thái mua hàng. Bạn cũng có thể kết hợp sử dụng đòn bẩy trong các ưu đãi, đưa một một ưu đãi nổi bật hơn hẳn để khuyến khích khách hàng lựa chọn nó và đem lại tốt đa doanh thu cho bạn.

Lời cuối

Black Friday mang đến một cơ hội lớn cho các thị trường trực tuyến bán hết hàng tồn kho của họ cũng như cho những người mua sắm tìm kiếm các giao dịch tốt nhất. Sử dụng thông báo đẩy, các nhà tiếp thị kỹ thuật số có thể kêu gọi sự tham gia của khách hàng theo những cách mà trước đây chưa từng có. Hãy tận dụng thông minh những ý tưởng cho Black Friday để một trong những dịp mua sắm nóng nhất trong năm này sẽ cho bạn những kết quả đáng kinh ngạc.

Thông báo đẩy của Pushdy cho phép bạn tạo các thông báo trên một cách tự động và cá nhân hóa. Đăng ký ngay tại đây.