Ứng dụng

5 chiến dịch Mobile Push để bứt phá chuyển đổi

Tìm hiểu cách tăng tỉ lệ chuyển đổi ra lượng tương tác và lượt mua hàng, sử dụng dịch vụ với Mobile Push với 5 ví dụ cụ thể trong thực tế.

Ai cũng có thể đơn giản là gửi một Push Notification là “Mua hàng nhanh tay, hàng sắp bán hết !!!! và gửi nó đến toàn bộ số người dùng app của họ. Tuy nhiên, trên thực tế, loại thông báo bừa bãi đó chính là một trong nhiều cạm bẫy có thể làm hỏng mối quan hệ giữa người dùng và thương hiệu của bạn khi nói đến thông báo đẩy. Hãy hiểu đúng và sử dụng hợp lý Push notification, đó chính là cách hiệu quả nhất để giao tiếp với người dùng trong khi họ không sử dụng ứng dụng của bạn, giúp kích thích sự tương tác của người dùng.

Qua nhiều ví dụ từ thực tế, các thương hiệu hàng đầu thế giới đã xây dựng thành công chiến lược Push Notification bằng cách thực hiện các kỹ thuật và công cụ đơn giản tạo ra sự khác biệt giữa một cú hích không mong muốn và một cái gì đó có giá trị cho khách hàng. Và không có cách nào tốt hơn để chứng minh hơn là xem xét một số ví dụ về chiến dịch Push Notification mà đã được thực tế kiểm nghiệm hiệu quả. Hy vọng chúng có thể truyền cảm hứng cho bạn!

1.   Chiến dịch 1 – Giảm bỏ hàng bị bỏ rơi tại giỏ hàng trong ứng dụng bán lẻ

Một sự thật không thể tránh khỏi là 7/10 hàng hóa bị bỏ rơi trên di động (theo Swrve). Đó là một số lượng lớn, và kết quả là giảm con số đó là một cách đơn giản để ngay lập tức phát triển doanh nghiệp của bạn. Đó chính xác là những gì một ứng dụng thời trang hay các ứng dụng bán lẻ đang làm bằng cách triển khai push notification để tạo một cú hích nhẹ để thúc đẩy khách hàng thanh toán với giỏ hàng bị bỏ rơi. Chiến dịch Mobile Push – thông báo đẩy được làm giàu với dữ liệu cá nhân và ngữ cảnh duy nhất cho mỗi người dùng đã tăng 15,8% tỉ lệ chuyển đổi, tạo ra hơn 6 triệu đô la nếu không sẽ bị mất đi đối với 1 ứng dụng thời trang trong thực tế. Có thể đồng ý rằng với 6 triệu đô la doanh thu đem lại thì đây được coi là một chiến dịch thành công.

MobilePush-Giỏ-hàng-Pushdy

2.   Chiến dịch 2 – Một cuộc khảo sát về sự hài lòng của khách hàng

Các ứng dụng di động đã tạo ra cơ hội mới cho các công ty muốn đo lường sự hài lòng của khách hàng. Chẳng hạn, một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới, gửi thông báo đẩy cho hành khách khi các chuyến bay hạ cánh và hành khách vẫn đang trên đường băng – một thời điểm hoàn hảo. Những thông điệp này được kích hoạt khi các khu vực địa lý sân bay bị phá vỡ khi có máy bay hạ cánh và yêu cầu hành khách thực hiện một cuộc khảo sát nhanh chóng và dễ dàng. Khi nhấp vào push notification, một link dẫn đến khảo sát trong ứng dụng. Khoảng 300.000 khách hàng đã tham gia vào chiến dịch ‘Đánh giá chuyến bay của tôi”, với 92% đánh giá rằng họ hài lòng với trải nghiệm của họ. Một chiến thắng PR lớn (và phản hồi chính xác và hữu ích hơn cho công ty).

MobilePush-airline-Pushdy

3.   Chiến dịch 3 – Tăng doanh thu trên mỗi người dùng trong ứng dụng sòng bạc

Đôi khi, những điều đơn giản mang lại kết quả mạnh mẽ nhất. Một doanh nghiệp sòng bạc/máy đánh bạc hàng đầu đã sử dụng chiến dịch đẩy nhạy cảm với thời gian để thông báo cho người dùng về phần thưởng 20% ​​cho các giải đấu cho ngày hôm đó. Nhưng trong một bí mật ở đây, những thông báo đẩy này được nhắm mục tiêu cụ thể cho người dùng được xác định là đã dành ít thời gian hơn trong ứng dụng gần đây. Kết quả rất ấn tượng, với doanh thu trên mỗi người dùng tăng 35%. Tất nhiên, không phải lúc nào cũng khôn ngoan khi đề xuất giảm giá, vì bạn không muốn phá giá dịch vụ của mình hoặc giảm doanh thu sản phẩm. Tuy nhiên, như trong ví dụ trên, họ cũng có thể rất có lợi khi được gửi đến đúng người dùng.

4.   Chiến dịch 4 – Một công ty trò chơi gửi các chiến dịch vào thời điểm hoàn hảo

Có thể nói rằng thông báo đẩy có một mục tiêu cốt lõi chính là đưa người dùng quay trở lại ứng dụng. Một trong những công ty trò chơi lớn nhất thế giới đã sử dụng các chiến dịch Mobile Push theo thời gian tối ưu để cải thiện tỷ lệ phản hồi cho các chiến dịch và do đó thúc đẩy tỷ lệ tương tác cao hơn (một chỉ số chính trong trò chơi di động). Thời gian tối ưu chỉ đơn giản xác định thời gian phổ biến nhất mà mỗi người dùng cá nhân đã truy cập ứng dụng trong lịch sử và sau đó gửi thông báo đẩy vào thời điểm cụ thể trong một cửa sổ nhất định mà mỗi cá nhân có khả năng phản hồi nhất. Một lần nữa, kỹ thuật đơn giản này cực kỳ hiệu quả, với sự gia tăng hơn 200% so với biến thể không tối ưu theo thời gian.

MobilePush-Game-Pushdy

5.   Chiến dịch 5 – Một thương hiệu học tập tăng khả năng duy trì với “Ngày + X” tin nhắn

Giống như bất kỳ mối quan hệ nào, giai đoạn đầu trên điện thoại di động là quan trọng nhất. Mọi người có hàng tá ứng dụng trên điện thoại của họ – và việc truy cập vào màn hình đó chỉ là một nửa trận chiến. Ở lại đó là cái khác. Nếu ứng dụng của bạn thuộc mảng giáo dục, đây có thể là một chiến dịch Mobile Push đem lại hiệu quả đáng kể cho bạn. Một ứng dụng chuyên về học tập trực tuyến đã gửi lời nhắc và thông báo khuyến khích tới các sinh viên của họ để nuôi dưỡng mối quan hệ và đảm bảo rằng họ sử dụng ứng dụng thường xuyên và tạo cho người dùng thói quen. Tin nhắn ngày 1 đã tăng 28%, ngày 5 là 19% và ngày 7 là 16%. Điều này tạo ra một sự khác biệt rất lớn để tăng doanh thu.

Mobile-Push-Giáo dục-Pushdy

Lời kết

Với những chiến dịch thông báo đẩy trên, hi vọng bạn sẽ áp dụng được nó cho doanh nghiệp của bạn hoặc tìm được ý tưởng để tạo nên hiệu quả cho ứng dụng của bạn.

Nếu bạn gặp khó khăn gì hoặc muốn được tư vấn về mảng Push Notification về tất tần tật cách tích hợp, lên kịch bản hay nội dung cụ thể, đừng ngần ngại gì mà hãy liên hệ với Pushdy tại đây. Chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Nguồn: Business2community

Tổng hợp và chỉnh sửa: Pushdy