Ứng dụng

20 ý tưởng hay để sử dụng đa dạng thông báo đẩy

Push notification

Nếu bạn đang đau đầu để tìm ra những ý tưởng hay ho cho thông báo đẩy thì đây là một bài viết sinh ra để dành cho bạn.

Ngày nay, thông báo đẩy có thể xem như một kênh truyền thông trong Digital Marketing, ngày càng được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành khác nhau, được thực hiện và lên kế hoạch có chiến lược và bài bản.

Để xây dựng những chiến lược hữu ích với hiệu quả đột phá, bạn cần xây dựng dựa trên ý tưởng giải quyết được nỗi đau của khách hàng. Học hỏi từ những ví dụ thực tế là một cách đơn giản để kích thích sự sáng tạo của bạn. Hãy cùng tìm hiểu những trường hợp khác nhau để tạo ra ý tưởng hay sử dụng cho thông báo đẩy thông báo đẩy của bạn – xác định trường hợp nào có ý nghĩa nhất đối với thương hiệu của bạn, Và tất nhiên gửi cho khách hàng những tin nhắn họ cần.

Với các mục tiêu khác nhau, cách tiếp cận cũng khác nhau, có thể phân chia mục đích sử dụng thông báo đẩy thành 2 loại, quảng cáo và không quảng cáo, hoặc cách khác, rõ ràng hơn là nâng cao doanh thu và kích thích tham gia.

1.   Nâng cao doanh thu

Khi nói đến mục đích là chuyển đổi doanh thu, không có giới hạn cho những gì bạn có thể gửi. Mỗi trường hợp sử dụng có thể được kích hoạt bởi một sự kiện hoặc hành vi như truy cập trang web, lịch sử sử dụng hoặc vị trí thực tế.

1.1 Danh sách mong muốn

Gửi thông báo khi một mặt hàng trong danh sách mong muốn của khách hàng được bán hay giảm giá. Tuy nhiên, trước hết hãy hỗ trợ khách hàng tạo danh sách mong muốn của họ mỗi tuần hoặc mỗi tháng, liệt kê những món đồ họ muốn mua hay dịch vụ họ muốn trải nghiệm.

Hiểu biết nhu cầu là điều cơ bản nhất để bán hàng, càng hiểu rõ được nhu cầu của họ càng có thể làm khách hàng dễ dàng mở ví.

1.2 Khuyến mãi giới hạn thời gian

Một cách sử dụng quen thuộc với bất kỳ ai chính là thông báo bán hàng có giới hạn thời gian, đưa khách hàng đến trang web hoặc cửa hàng để chuyển đổi mong muốn thành doanh thu.

Khuyến mãi thời gian giới hạn của Sendo - Pushdy

1.3 Chia sẻ xã hội CTA

Lôi kéo người mua sắm chia sẻ các sản phẩm yêu thích của họ với các mạng xã hội của họ để lấy mã khuyến mãi. Ví dụ như công ty của bạn sẽ gửi mã giảm giá của một sản phẩm bất kỳ nào đó cho những ai click vào thông báo đẩy và tham gia đánh giá về một sản phẩm họ đã mua lên cộng đồng và gắn hashtag.

Chia sẻ mạng xã hội - Pushdy

1.4 Trang địa phương

Một ý tưởng đáng quan tâm đặc biệt dành cho các chuỗi bán lẻ, khách sạn, nhà hàng là gửi các chương trình khuyến mãi dành riêng cho địa điểm bất kỳ cho khách hàng đã xem trang đích của cửa hàng địa phương.

Thông báo đẩy của BigC dựa trên trang địa phương - Pushdy

1.5  Cảnh báo giá

Thực hiện một thông báo tóm tắt sự thay đổi giá cả cho người dùng đang theo dõi biến động giá trên các sản phẩm cụ thể hoặc điểm đến trong kỳ nghỉ. Ví dụ như khi có một sản phẩm váy người dùng đã xem giảm 20%.

Thông báo đẩy về giá Tiki - Pushdy

1.6 Sự đổi mới

Bạn cũng có thể gửi thông báo đẩy nhắc nhở khách hàng rằng một sản phẩm mà quan tâm cần được đặt hàng lại hay mới được nhập đầy kho.

1.7 Sản phẩm mới

Một loại thông báo đẩy khá phổ biến là thông báo cho khách hàng về các sản phẩm mới có liên quan. Ví dụ như khách hàng từng mua một chiếc sơ mi trắng của Zara, bạn có thể gửi thông báo cho họ về một sản phẩm cùng loại cũng của Zara.

Thông báo đẩy hàng mới về Cellphones - Pushdy

1.8 Phiếu giảm giá trong cửa hàng

Một ý tưởng để kích thích sales không tệ là phát phiếu giảm giá khi người dùng quay lại trang web hay app của bạn. Khi bạn tặng người mua hàng một phiếu giảm giá khi họ lang thang trên cửa hàng của bạn, điều đó sẽ khuyến khích họ mua một cái gì đó, hoặc mua nhiều hơn những gì họ dự định.

1.9 Retarget

Một trường hợp khá phổ biến hiện nay là khách hàng chỉ lướt xem mà không có hành vi mua hàng. Do vậy bạn có thể kích thích họ mua hàng bằng cách tương tác lại với họ qua gửi mã khuyến mãi cho khách hàng đã từng lướt qua trang web của bạn, giới thiệu sản phẩm nhiều người đang mua nhất.

1.10 Khuyến khích đến cửa hàng

Nếu bạn sở hữu một chuỗi cửa hàng, nếu có định vị của họ hãy gửi lời mời ghé thăm qua app hay web khi họ đâu đó gần cửa hàng của bạn, đồng thời bạn cũng có thể kèm theo một số ưu đãi để kích thích họ mua hàng tại địa điểm bán lẻ.

Thông báo đẩy của Eatstreet khuyến khích đến cửa hàng - Pushdy

1.11 Giỏ hàng bị bỏ rơi

Gửi thông báo đẩy khi có sản phẩm trong giỏ hàng mà khách hàng chưa thanh toán là một phương án hữu ích để hỗ trợ tăng doanh số. Nhắc nhở khách hàng khi họ có một mặt hàng trong giỏ hàng của họ, giảm việc từ bỏ giỏ hàng.

1.12 Giảm giá

Gửi thông báo giảm giá cho khách hàng là cách phổ biến nhất được dùng với thông báo đẩy. Đây cũng là phương án đơn giản nhất để kéo khách hàng trở lại app hay web của bạn.

Thông báo đẩy giảm giá Jamja - Pushdy

2.   Kích thích tham gia

Đối với một số hình thức kinh doanh như tin tức, mạng xã hội thì lượng tham gia, tương tác mới là mục đích chính của họ khi sử dụng thông báo đẩy, hơn cả kích thích sự tham gia có thể giúp nâng cao nhận thức và mức độ hài lòng của thương hiệu kinh doanh.

2.1 Độc quyền

Khách hàng hứng thú với những thứ khan hiếm và dành riêng cho họ, vì thế cung cấp các sự kiện và ưu đãi độc quyền dễ dàng giúp khách hàng đồng ý tham gia thông báo đẩy, tăng tỉ lệ xem và tương tác.

Thông báo đẩy độc quyền - Pushdy

2.2 Chương trình khách hàng thân thiết

Thông báo cho khách hàng về số điểm khách hàng thân thiết mà họ tích lũy được và cách họ có thể sử dụng chúng là một thông báo đẩy giúp tăng tương tác khá hữu ích. Nó kích thích người dùng sử dụng lợi ích họ có hay tích lũy thêm để có thêm ưu đãi.

2.3 Cập nhật thời tiết

Bạn cũng có thể tăng tương tác bằng gửi thông tin cập nhật về thời tiết như cảnh báo bão cho một khu vực được chỉ định, những thay đổi thời tiết.

Thông báo đẩy cập nhật thời tiết - Pushdy

2.4 Hàng đã có trong kho

 Thông báo cho khách hàng khi một mặt hàng mà họ đã theo dõi trở lại trong kho, hoặc khi một sản phẩm sắp tới mà họ đã xem cuối cùng đã xuất hiện.

2.5 Theo dõi đơn hàng

Trong một quy trình mua hàng thông thường từ khi thanh toán xong đến khi nhận được hàng thì có các giai đoạn khác nhau, thông báo cho khách hàng khi đơn hàng của họ đã được xuất kho, chuyển đi, đã bắt đầu giao hay xác nhận đã nhận được là một điều cần thiết. Họ quan tâm đến hàng hóa của mình thì cũng sẽ tích cực tương tác với ứng dụng hay web của bạn. Việc gửi thông tin tracking theo từng giai đoạn của bất kỳ một sự kiện hay việc mua hàng không những tăng tương tác mà còn tăng sự tin cậy của khách hàng với sản phẩm và dịch vụ của bạn.

2.6 Tải xuống ứng dụng

Bạn cũng có thể khuyến khích khách hàng tải xuống ứng dụng của bạn khi họ truy cập web hay qua một quảng cáo. Sử dụng ứng dụng giúp kích thích tương tác cá nhân với khách hàng và tăng nhận diện của họ về thương hiệu của bạn.

2.7 Khảo sát đánh giá

Mời khách hàng tham gia đánh giá sản phẩm họ đã mua hoặc tham gia khảo sát là một ý tưởng hay nhằm tăng tương tác của khách hàng với thương hiệu của bạn.

Thông báo đẩy kêu gọi đánh giá lug - Pushdy

2.8 Cập nhật tin tức

Ý tưởng khác để tăng sự tham gia của người dùng là gửi thông báo tin cập nhật theo thời gian thực với các tiêu đề hot, chủ đề mọi người quan tâm tại thời điểm gửi tin.

Thông báo đẩy tin tức DKN - Pushdy

Những ý tưởng này đều có thể sử dụng cho cả thông báo đẩy web và thông báo đẩy ứng dụng – dành cho các khách hàng trung thành nhất của bạn hay với đông đảo đại chúng với thông báo đẩy web. Pushdy tự hào có thể giúp bạn gửi thông báo đẩy cho cả web và ứng dụng. Tìm hiểu về Pushdy để bắt đầu thông báo đầu tiên của bạn.