Ứng dụng

10 ý tưởng sáng tạo cho Push Notification – Thông báo đẩy

Ý tưởng sáng tạo cho Push Notification - Thông báo đẩy - Pushdy

Dù ngày nay có khá nhiều ý kiến trái chiều về Push Notification hay Thông báo đẩy nhưng không ai có thể phủ nhận thông báo đẩy là một phần quan trọng của trải nghiệm và tiếp thị ứng dụng đi động. Nếu được sử dụng hiệu quả, chúng có thể giúp đưa người dùng đến ứng dụng của bạn và nhẹ nhàng khuyến khích họ hoàn thành các hành động bạn mong muốn. Nhưng với 178,1 tỷ lượt tải xuống ứng dụng di động trong năm 2017 và người dùng trung bình nhận được khoảng 65 thông báo mỗi ngày (đa phần là thông báo đẩy), làm thế nào để thông báo đẩy của bạn có thể nổi bật?

Và bài viết này ra đời với hi vọng giúp bạn có thêm những ý tưởng để sáng tạo Push Notification hay thông báo đẩy của riêng mình. Một điểm cần chú ý là nội dung chính của bài viết này sẽ tập trung vào Mobile Push.

1.   Thông báo đẩy là gì?

Điểm qua đôi nét cho những ai còn chưa biết về thuật ngữ này. Push notification hay thông báo đẩy là một thông báo bật lên trên thiết bị di động hay desktop của người dùng. Trước đây Push notification được dùng để chỉ riêng cho các thông báo từ app, tuy nhiên với sự phát triển nhanh chóng của nhu cầu tiếp cận cá nhân và mảng web push ra đời, Push notification có thể được dùng để chỉ cho cả thông báo đẩy web và app.

Các nhà xuất bản ứng dụng có thể lập trình thông báo đẩy tự động xuất hiện khi được kích hoạt bởi một sự kiện cụ thể trên tài khoản người dùng. Thông báo đẩy cũng có thể được gửi bất cứ khi nào nhà xuất bản ứng dụng muốn. Thông thường, khi người dùng lần đầu tải xuống một ứng dụng, một thông báo sẽ yêu cầu cho phép thông báo đẩy. Nếu được chọn, người dùng không phải ở trong ứng dụng để nhận chúng. Thông báo đẩy iOS và thông báo đẩy Android khác nhau đôi chút, nhưng quy trình và thiết kế tương tự nhau.

2.   Tại sao các công ty sử dụng thông báo đẩy?

Mục tiêu của thông báo đẩy là thúc đẩy sự tương tác giữa người dùng và ứng dụng của bạn. Ví dụ: thông báo đẩy tự động có thể được sử dụng để thúc đẩy doanh số, hướng người dùng đến các mạng xã hội và cung cấp thông tin, biến chúng thành một phần quan trọng của bất kỳ ứng dụng di động nào, cũng như chiến lược tiếp thị tổng thể của công ty. Nhưng khi người dùng nhận được hàng tá thông báo đẩy mỗi ngày, làm thế nào để bạn nổi bật? Bạn cần suy nghĩ sáng tạo.

Bắt đầu ngay với 10 ý tưởng sáng tạo cho Push notification – thông báo đẩy của bạn

3.   10 ý tưởng cho thông báo đẩy – Push Notification

3.1 Tạo âm thanh cá nhân cho thông báo

Hầu hết các thông báo nhắc nhở người dùng bằng một, hai hoặc ba âm thanh, chẳng hạn như Ding cho email. Khi tất cả các ứng dụng phát ra âm thanh cảnh báo giống nhau, người dùng sẽ dễ dàng điều chỉnh chúng. Để làm cho ứng dụng của bạn nổi bật, hãy đặt âm thanh tùy chỉnh cho các cảnh báo thông báo đẩy của bạn. Khi người dùng nhận được thông báo của bạn, sự chú ý của họ được thu hút bởi âm thanh mới. Nếu được sử dụng đủ, âm thanh đó có thể được liên kết với ứng dụng của bạn, nâng sự gắn kết với thương hiệu của công ty bạn.

3.2 Sử dụng chú thích có phông chữ khác nhau

Hầu hết các thiết bị di động sử dụng cùng một phông chữ. Mặc dù phông chữ mặc định (ví dụ cho thông báo đẩy trên iOS là Helvetica Neue) đơn giản và dễ đọc, nhưng hãy thêm cá tính cho thương hiệu bằng cách sử dụng phông chữ ít phổ biến hơn. Khi thiết kế ứng dụng của bạn, bạn có thể lập trình thông báo đẩy của mình theo bất kỳ phông chữ nào, đảm bảo người dùng ngay lập tức bị cuốn theo phong cách khác nhau của văn bản. Chỉ cần đảm bảo sử dụng một phông chữ dễ đọc.

3.3 Công khai các hành động đóng góp xã hội

Trong thế giới ngày nay, nhiều doanh nghiệp nhấn mạnh vào nhận thức xã hội, bạn có thể công khai bằng cách sử dụng thông báo đẩy. Chẳng hạn, Starbucks gần đây đã cam kết loại bỏ ống hút nhựa vào năm 2020, một động thái giúp môi trường mà họ nghĩ sẽ gây được tiếng vang với người tiêu dùng. Một thông báo đẩy mà Starbucks có thể gửi đi sẽ giống như, Starbucks chính thức không có ống hút nhựa! Mang theo ống hút có thể tái sử dụng của riêng bạn và nhận 25% cho đồ uống tiếp theo của bạn. Điều này thông báo cho người dùng về vị trí môi trường của công ty trong khi cảnh báo họ về một thỏa thuận thú vị.

3.4 Nhắm mục tiêu người dùng dựa trên vị trí

Ngày càng có nhiều ứng dụng nhắm mục tiêu người dùng theo vị trí. Sử dụng GPS hoặc theo dõi khác, ứng dụng của bạn có thể định vị người dùng và đề xuất các sản phẩm và dịch vụ dựa trên vị trí của họ. Đây hoàn toàn là một ý tưởng Push notification không tồi. Foursquare bắt đầu cung cấp cho người dùng các đề xuất được cá nhân hóa vào năm 2013. Trong khi một số người không cho phép các ứng dụng truy cập vị trí của họ, năm 2016, Trung tâm nghiên cứu Pew đã phát hiện ra rằng 90% mọi người bật chức năng định vị trên điện thoại thông minh của họ. Tận dụng điều này nếu bạn có thể.

Push notification based location

3.5 Gửi các sự kiện thú vị có liên quan đến ứng dụng của bạn

Để khơi gợi sự tò mò của người dùng, hãy gửi một sự thật thú vị có liên quan đến công ty hoặc ứng dụng của bạn, đây là một ý tưởng không tồi để sáng tạo thông báo đẩy. Ví dụ, đừng chỉ nói “Bài đăng blog mới! Hãy xem thử! Thay vào đó hãy sử dụng thông báo đẩy với một mẩu tin thú vị liên quan đến bài đăng trên blog của bạn để thu hút người đọc và tăng tương tác. Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời từ Curiosity.

Push notification thú vị

3.6 Gửi lời nhắc để hoàn thành một hành động

Có bao giờ đặt sản phẩm trong giỏ trực tuyến và quên mất chúng? Hầu hết mọi người đều có lúc như vậy. Nhắc nhở để hoàn thành một hành động, chẳng hạn như kiểm tra giỏ hàng hoặc đăng ký một sự kiện, đây là một ý tưởng hay cho thông báo đẩy tự động để kích thích hành động của khách hàng. Nhưng để an toàn, đừng đề cập đến các sản phẩm cụ thể mà người dùng để lại trong giỏ hàng của họ, vì bạn luôn luôn nên quan tâm đến quyền riêng tư của người dùng.

3.7 Sử dụng biểu tượng cảm xúc phù hợp với cá tính của công ty bạn

Một ý tưởng hay khác là sử dụng biểu tượng cảm xúc. Nó có vẻ hơi quá bình thường hoặc có vẻ như không nghiêm túc để kinh doanh, nhưng trong thế giới thị giác của chúng ta, các biểu tượng như biểu tượng cảm xúc có thể giúp thể hiện tính cách thương hiệu và gây ấn tượng với người xem. Biểu tượng cảm xúc có thể giúp truyền tải thông điệp theo cách vui vẻ hoặc thêm yếu tố kể chuyện. Câu chuyện thương hiệu là một tài sản tuyệt vời cho bất kỳ kế hoạch tiếp thị nào và có thể cải thiện sự tham gia của khách hàng.

3.8 Phát sóng các sự kiện hiện tại mà người dùng của bạn quan tâm

Trong thời đại ngày nay, những thông tin cập nhật luôn được quan tâm. Phát sóng hay gửi đi một tin tức hoặc một sự kiện nào đó hoàn toàn liên quan đến doanh nghiệp của bạn là một ý tưởng đáng để cân nhắc. Bạn không muốn gửi thông báo đẩy không cần thiết, nhưng nếu công ty của bạn cảm thấy ảnh hưởng mạnh mẽ của chủ đề đó thì đây có thể là một cách để thể hiện nhiều hơn về thương hiệu của bạn cho người dùng. Chỉ cần nhìn vào Buzzfeed News, thường phát các câu chuyện tin tức nghiêm trọng nhưng không sợ để mọi người biết tất cả về trò chơi lớn. Tuy nhiên hãy cẩn thận quá nhiều bài đăng có thể khiến người dùng của bạn quên những gì bạn đang cố gắng bán hoặc quảng cáo.

Event Push Notification

3.9 Làm cho một trò đùa thú vị

Tất cả chúng ta đôi khi cần một tiếng cười để xua tan mệt mỏi. Hầu hết mọi người đều thích nó khi các công ty không làm nghiêm trọng quá những thông báo này, vì vậy thông báo đẩy vui nhộn thỉnh thoảng có thể là bước đi đúng đắn cho một ý tưởng Push notification sáng tạo tuyệt vời. Tốt hơn nữa, hãy tạo một liên quan đến một hành động mà bạn muốn khách hàng thực hiện. Một chút hài hước có thể đủ để làm bừng sáng tâm trạng một ai đó trong một ngày buồn chán và làm cho thương hiệu của bạn dễ tiếp cận hơn. Một ví dụ từ thông báo đẩy của QuizUp.

Fun push notification

3.10 Cung cấp cho người dùng thông tin quan trọng trước khi họ biết họ cần nó

Có lẽ thông báo đẩy quan trọng nhất là gửi cho người dùng thông tin họ cần trước khi họ biết họ cần. Ví dụ như gửi cho người dùng các cập nhật quan trọng không tiêu chuẩn, ít người để ý, điều này thực sự có thể khiến bạn nổi bật như một công ty hỗ trợ định hướng khách hàng. Một ví dụ tuyệt vời là United Airlines, người gửi thông báo đẩy về thông tin chuyến bay.

Push Notification thông tin quan trọng - United Airline

4.   Những điều cần lưu ý với thông báo đẩy

Thông báo đẩy có thể là một tài sản tuyệt vời cho chiến lược ứng dụng và tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Họ cung cấp nội dung có liên quan cho người dùng một cách nhanh chóng, được cá nhân hóa. Nhưng việc lạm dụng các thông báo đẩy tự động có thể tồi tệ hơn việc sử dụng chúng. Theo Localytics, việc nhận 2 đến 5 thông báo đẩy hàng tuần sẽ khiến 46% người dùng tắt thông báo đẩy, trong khi nhận được 6 đến 10 thông báo đẩy trong một tuần sẽ khiến 32% người dùng xóa ứng dụng hoàn toàn. Để sử dụng hiệu quả thông báo đẩy, hãy đảm bảo rằng bạn đang gửi cho người dùng thông tin có liên quan, hữu ích và tùy chỉnh. Một vài thông báo đẩy sáng tạo chắc chắn là một cách tuyệt vời để khiến công ty của bạn được chú ý.

Nếu bạn quan tâm đến việc xây dựng thông báo đẩy cho website hay ứng dụng, hãy nói chuyện với chúng tôi!

HatchApps, Pushdy Chỉnh sửa và tổng hợp